Tiếng Việt | English

17/07/2021 - 14:00

'Tấm lòng vàng' của những người con Cần Giuộc trong đại dịch Covid-19

Trong thời gian vừa qua, dịch viêm đường hô hấp (Covid-19) lây lan rộng trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Long An nói riêng ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và kinh tế người dân. Các cơ sở y tế, bệnh viên tỉnh Long An cũng đã dốc sức hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người bệnh, khám sàng lọc phát hiện nhiều ca bệnh Covid-19 góp phần vào thành tích chung của tỉnh trong phòng chống dịch. Trong suốt quá trình đó, đồng hành với bệnh viện nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà làm kinh tế giỏi, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Long An đã chung tay ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần nhằm tiếp thêm sức mạnh cho “những chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến chống “giặc dịch Covid-19”.

Ông Ngô Thanh Sơn PGĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc cho biết “Ngày 27/5, Long An ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Đến nay, tỉnh có 580 ca nhiễm, trong đó 564 ca nhiễm trong cộng đồng, 16 ca nhiễm nhập cảnh, 3 ca tử vong. Trước tình hình đó, tỉnh đã quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống dịch, áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng với nhiều địa phương. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan trong các khu công nghiệp vẫn khá lớn. Nguy cơ cao nhất đến từ lực lượng lao động rất lớn đi lại giữa TP.HCM và Long An hằng ngày (hơn 30.000 người từ Long An đến TPHCM làm việc và 20.000 người từ TP.HCM về Long An). Hiện tại, các cơ sở y tế, bệnh viện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, vật tư y tế còn hạn chế. Đứng trước tình hình đợt bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, rất cần được hỗ trợ về năng lực xét nghiệm và sinh phẩm, vật tư y tế. Ưu tiên tiêm vaccine cho 400.000 lao động tại các công ty để bảo đảm chuỗi sản xuất không đứt gãy ”.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đều chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. Công ty CP Đông Tây Land trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” cũng đã chung tay ủng hộ Quỹ Phòng, Chống dịch Covid-19 tại địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Công ty CP Đông Tây Land trao tặng 200.000.000 VNĐ ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh Viện Đa Khoa Khu vực Cần Giuộc

Ông Nguyễn Thái Bình – CEO Công ty CP Đông Tây Land chia sẻ: “Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang diễn ra căng thẳng. Các tỉnh lân cận TP.HCM trong đó có Cần Giuộc (Long An) cũng nằm trong địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Cần Giuộc là địa phương canh tác nông sản, trao đổi và mua bán tại các chợ lớn trong đó có chợ Bình Điền, do đó số lượng ca nhiễm và khả năng lây nhiễm khá cao. Là người con của quê hương Cần Giuộc, thấu hiểu những khó khăn và thiếu thốn  về cơ sở vật chất, vật tư y tế cũng như kinh nghiệm chống dịch còn hạn chế. Bản thân tôi cũng muốn đóng góp một chút sức lực để có thể mau chóng mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

Ông Ngô Thanh Sơn PGĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc chia sẻ : "Số tiền hỗ trợ Bệnh viện Đa Khoa khu vực Cần Giuộc đã đến trong lúc các bác sĩ và nhân viên y tế đang căng mình vừa phục vụ bệnh nhân vừa đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch. Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn Công ty Đông Tây Land, đặc biệt là người con của quê hương Cần Giuộc – ông Nguyễn Thái Bình đã đồng hành, tiếp sức cho bệnh viện, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Tôi tin tưởng rằng cùng với quyết tâm cao nhất của Chính phủ, sự chung tay đồng lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng, chúng ta sẽ cùng nhau đẩy lùi đại dịch”.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, Công ty CP Đông Tây Land cũng hỗ trợ lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các trung tâm y tế còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất như: Trung tâm y tế xã Phước Lâm, Long Phụng với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Công ty CP Đông Tây Land ủng hộ Trạm Y tế xã Phước Lâm

Công ty CP Đông Tây Land ủng hộ cho Quỹ Phòng, Chống dịch Covid-19 cho Trạm Y tế xã  Long Phụng

Chỗ dựa lớn nhất, vững chắc nhất của những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch là sự đồng sức, đồng lòng cùng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp. Thay mặt cho Bệnh viện Đa Khoa khu vực Cần Giuộc ông Ngô Thanh Sơn PGĐ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc đã gửi thư cảm ơn đến với Công ty CP Đông Tây Land. Từ đó cũng cam kết sử dụng đúng mục đích và hiệu quả các nguồn lực được tài trợ.

Bệnh viện Đa Khoa khu vực Cần Giuộc gửi thư cảm ơn đến quý Công ty CP Đông Tây Land

Thời gian tới, bệnh viện cũng mong muốn các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, ủng hộ và đồng hành cùng bệnh viện, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung./.

T.N

Chia sẻ bài viết