Tiếng Việt | English

30/11/2019 - 07:01

Tấn công bằng dao tại Anh và Hà Lan

Ngày 29/11, hai vụ tấn công bằng dao đã xảy ra liên tiếp tại Anh và Hà Lan làm nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Vụ tấn công tại Anh xảy ra vào khoảng 14h theo giờ địa phương, ngay trên cây cầu London, thủ đô nước Anh. Theo thông tin từ cảnh sát Anh, kẻ tấn công đã dùng dao đâm người đi đường, đã khiến ít nhất 02 thiệt mạng và 03 người khác bị thương nặng.

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Anh. Ảnh: AP

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Anh. Ảnh: AP

Ngay sau vụ tấn công, cơ quan chức năng Anh đã xác nhận đây là một vụ khủng bố. Thị trưởng thành phố London, ông Sadiq Khan kêu gọi người dân thủ đô nước Anh đoàn kết và kiên quyết trước chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson ca ngợi sự dũng cảm của những người dân thường, những người đã bất chấp nguy hiểm để hỗ trợ lực lượng cảnh sát tiêu diệt đối tượng khủng bố. Thủ tướng Anh ngay sau đó đã triệu tập cuộc họp Ủy ban giải quyết các tình huống khủng hoảng của chính phủ Anh.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm đó, kẻ khủng bố có mang theo chất nổ. Lực lượng cảnh sát rà phá bom mìn đã được huy động tới hiện trường. Tuy nhiên, ngay sau đó, cảnh sát Anh thông báo, chất nổ mà kẻ khủng bố mang theo là giả. Tạm thời, danh tính của đối tượng khủng bố chưa được công bố.

Chỉ ít giờ sau vụ tấn công bằng dao tại Anh, một vụ tấn công bằng dao khác đã xảy ra tại thành phố The Hague, phía Tây của Hà Lan, làm 03 người bị thương. Trong một thông cáo của cảnh sát Hà Lan, vụ tấn công xảy ra trong một cửa hàng lớn, nằm trên phố Grote Marktstraat - một con phố buôn bán đông đúc tại The Hague.

Cảnh sát Hà Lan đang tích cực truy tìm thủ phạm, được cho là một người đàn ông khoảng 45 đến 50 tuổi, có quàng khăn, mặc áo choàng và một chiếc quần thể thao màu xám.

Theo truyền thông Hà Lan, các nạn nhân có khả năng bị nhắm tới một cách có chủ đích và động cơ khủng bố của vụ việc tạm thời bị loại bỏ. Chi tiết về vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết