Tiếng Việt | English

28/01/2022 - 08:13

Tấn công khủng bố tại Libya khiến nhiều nhân viên an ninh thiệt mạng

Các tay súng có liên hệ với tổ chức IS đã tấn công vào một đội tuần tra của Libya làm 3 sỹ quan thiệt mạng, trong khi đó lực lượng chính phủ thông báo đã tiêu diệt được 4 phần tử khủng bố.


Binh sỹ Libya gác tại một chốt kiểm soát ở Đông Nam thủ đô Tripoli ngày 4/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Nội vụ Libya ngày 27/1 cho biết các chiến binh có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giết hại 3 nhân viên an ninh ở phía Tây Nam của nước này.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Libya cho biết thêm cuộc tấn công xảy ra vào ngày 26/1, tại vùng sa mạc cách thủ đô Tripoli 700km về phía Nam, nhằm vào một đội tuần tra của Lữ đoàn Umm al-Aranib Martyrs, khiến 3 sỹ quan thiệt mạng.

Tuyên bố nói rằng các lực lượng chính phủ đã tiêu diệt 4 phần tử khủng bố và phá hủy phương tiện của chúng. Cuộc truy lùng những kẻ bỏ trốn cũng đang được tiến hành.

Bộ Nội vụ Libya nhấn mạnh các chiến binh thánh chiến đang cố gắng phá hoại sự ổn định và khủng bố dân thường.

Trước đó, IS ngày 24/1 tuyên bố nhóm này đã tấn công cùng lữ đoàn ở cùng khu vực nói trên vào thời điểm một tuần trước đó, khiến 2 sỹ quan thiệt mạng.

Lữ đoàn Umm al-Aranib Martyrs phần lớn gồm các thành viên của nhóm dân tộc Tubu.

Libya đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011, với một loạt các nhóm vũ trang tranh giành quyền kiểm soát lãnh thổ.

Nhóm khủng bố IS, được khích lệ bởi những chiến thắng ở Syria và Iraq, đã lợi dụng sự hỗn loạn để chiếm giữ các khu vực phía Bắc và phía Đông của Libya.

Nhưng sau một loạt các cuộc tấn công, nhóm này đã bị đánh bật khỏi căn cứ cuối cuối cùng ở Derna vào năm 2018. Kể từ đó, lực lượng này tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công quy mô nhỏ./. 

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết