Tiếng Việt | English

09/09/2020 - 19:14

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF nói điều bất ngờ về tuyển Việt Nam

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi cho rằng 30 năm nữa tuyển Việt Nam đuổi kịp trình độ và đánh bại được tuyển Nhật Bản.

Bản hợp đồng làm Giám đốc kỹ thuật giữa VFF và chuyên gia Yusuke Adachi có thời hạn từ tháng 7/2020 tới 31/1/2023 vừa được công bố chiều nay.

Phát biểu trong lễ ra mắt, tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi nói: "Tôi xin khẳng định sẽ làm việc bằng hết sự nhiệt huyết, kinh nghiệm của mình. Hai năm trước tôi từng được chứng kiến một trận đấu của tuyển Việt Nam. Sau trận đấu, CĐV đã ùa ra đường ăn mừng chiến thắng. Tôi rất ấn tượng với bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng góp một phần nhỏ bé, biến giấc mơ thành hiện thực".


Tân GĐKT Yusuke Adachi muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF cho biết bóng đá Việt Nam đuổi kịp, tiệm cận với bóng đá Nhật Bản trong... 30 năm tới: "Việt Nam có tiềm năng lớn. Tôi nghĩ 30 năm tới tuyển Việt Nam có thể đánh bại tuyển Nhật Bản. Mục tiêu đầu tiên của tôi là nghiên cứu về bóng đá Việt Nam. Tôi muốn trao đổi với các HLV để hiểu về bóng đá Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương…


HLV Park Hang Seo chúc mừng GĐKT Yusuke Adachi

Ngoài việc giảng dạy, đào tạo HLV chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi cũng được đánh giá cao trong vai trò đào tạo bóng đá trẻ. Chuyên gia này từng có 1 năm dẫn dắt CLB Yokohama chơi tại J-League 2, trước khi tham gia đào tạo HLV cho LĐBĐ Nhật Bản; phiêu lưu tại Hong Kong với cương vị HLV học viện bóng đá của LĐBĐ Hong Kong./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết