Tiếng Việt | English

24/03/2021 - 23:05

Tân Trụ: Xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp

Bằng những việc làm, hành động cụ thể của chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương, cảnh quan môi trường trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An không ngừng được cải thiện.

Vì môi trường sống trong lành

Công tác xây dựng, bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn huyện Tân Trụ luôn được quan tâm, chú trọng thực hiện. Huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng, BVMT. Bên cạnh đó, huyện tập trung thực hiện các mô hình cụ thể, thiết thực: Xây hố thu gom rác thải nguy hại, tổ chức ra quân vệ sinh các tuyến đường, trồng cây xanh và hoa để cải thiện cảnh quan,... Những hành động cụ thể, mô hình thiết thực, ý nghĩa ngày càng lan tỏa, truyền tải thông điệp vì một môi trường sống trong lành, sạch, đẹp, giúp người dân thay đổi nhận thức và chung tay thực hiện.

Tân Trụ trồng hơn 100.000 cây phân tán và hơn 14.000 cây hoàng yến để tạo mảng xanh, làm đẹp diện mạo địa phương

Những năm trước đây, môi trường tại xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ còn nhiều hạn chế. Công tác BVMT có lúc chưa được quan tâm, tình trạng đổ, bỏ rác thải bừa bãi gây ô nhiễm còn xảy ra khá phổ biến nhưng thời gian gần đây, địa phương có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm “xóa” những hạn chế về môi trường thông qua việc vận động kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện, ra quân vệ sinh hàng tuần, trồng cây xanh, hoa ven các trục đường chính, xóm, ấp,... Những việc làm trên góp phần làm cho diện mạo, cảnh quan môi trường trên địa bàn khởi sắc, sạch, đẹp hơn. Người dân ý thức cao với việc BVMT.

Bà Hoàng Thị Trà, ngụ ấp 1, xã Tân Phước Tây, phấn khởi: “Diện mạo, cảnh quan tại địa bàn trở nên đẹp hơn. Người dân ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc BVMT. Xã, huyện thực hiện nhiều mô hình hay, ý nghĩa, nhờ đó người dân tích cực hưởng ứng, cùng địa phương trồng cây xanh và hoa mười giờ xen kẽ để vừa BVMT, vừa làm đẹp diện mạo nông thôn”.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phước Tây - Lê Trung Hậu, xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc xây dựng, BVMT. Cùng với đó, xã tổ chức thực hiện các mô hình cụ thể. Từ đó, diện mạo, cảnh quan môi trường trên địa bàn được cải thiện, chất lượng môi trường sống được nâng cao. Hiện nay, tất cả trục đường, tuyến đường trong xóm, ấp của xã đều được trồng hoa, cây xanh. Xã tiếp tục nghiên cứu, thực hiện thêm một vài mô hình mới để khơi gợi sức dân trong việc xây dựng môi trường sống sạch, đẹp.

Nâng cao chất lượng môi trường

Công tác xây dựng, BVMT tại xã Nhựt Ninh cũng được quan tâm, chú trọng thực hiện. Diện mạo của vùng quê anh hùng ngày càng khởi sắc. Chất lượng môi trường không ngừng nâng lên, người dân được tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát. Kết quả này là nhờ sự cố gắng, nỗ lực, chung tay của chính quyền và người dân địa phương.

Bà Đỗ Thị Thắm, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, chia sẻ: “BVMT chính là bảo vệ môi trường sống của mỗi người. Môi trường trong lành, sạch, đẹp, cuộc sống thêm tốt đẹp hơn. Huyện, xã thực hiện nhiều mô hình BVMT rất hay, thiết thực. Từ đó, người dân tự nguyện tham gia. Gia đình tôi trồng hoa, tham gia vệ sinh cảnh quan môi trường và chăm sóc cây xanh. Tôi nhận thấy môi trường sống trên địa bàn xã ngày càng được cải thiện, nâng lên”.

Nhiều mô hình bảo vệ môi trường được thực hiện mang lại hiệu quả

Theo Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Nhựt Ninh - Trần Hồng Phong, xã thực hiện nhiều mô hình BVMT để người dân làm theo. Nhờ đó, môi trường trên địa bàn xã ngày càng tốt hơn trước. Tình trạng ô nhiễm cơ bản không còn. Xã tập trung chỉnh trang, trồng cây xanh, hoa ven các tuyến đường, tạo không gian xanh mát, góp phần cải thiện diện mạo, cảnh quan trên địa bàn. Hiện nay, xã Nhựt Ninh đã đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian tới, xã tiếp tục nâng chất các tiêu chí, trong đó ưu tiên tiêu chí môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Ngô Tấn Tài thông tin: Huyện luôn chú trọng công tác xây dựng, BVMT trên địa bàn. Nhiều cá nhân, đơn vị được huyện khen thưởng vì có thành tích tốt trong công tác này. Diện mạo, cảnh quan môi trường không ngừng đổi mới, khởi sắc hơn so với trước đây. Hiện huyện trồng hơn 100.000 cây phân tán và hơn 14.000 cây hoàng yến để tạo mảng xanh, điều hòa không khí, xây dựng cảnh quan và phát động tổ chức trồng hoa trên toàn địa bàn để làm đẹp diện mạo địa phương.

“Đối với vấn đề thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, địa phương thông báo lịch cụ thể để người dân đem rác bỏ đúng quy định và hướng đến sẽ không còn đặt thùng rác trên các tuyến đường như trước đây. Mỗi ngày, huyện có khoảng 10 tấn rác sinh hoạt được thu gom. Để xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, huyện tiếp tục duy trì các hoạt động đã làm, phối hợp đơn vị chức năng trong việc thực hiện, sẽ có những buổi khảo sát thực tế, tham khảo ý kiến để xây dựng một số mô hình BVMT phù hợp thực tế, thiết thực và hiệu quả, làm cơ sở nhân rộng trên toàn địa bàn” - ông Ngô Tấn Tài thông tin thêm./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích