Tiếng Việt | English

30/10/2023 - 21:30

Tận tụy vì người dân

Mỗi người có một công việc, nhiệm vụ khác nhau thế nhưng họ có điểm chung là hết lòng, tận tụy phục vụ nhân dân.

Bà Đoàn Thị Kim Anh (bên phải) hướng dẫn người dân tiếp cận nguồn vay vốn ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

Bà Đoàn Thị Kim Anh (bên phải) hướng dẫn người dân tiếp cận nguồn vay vốn ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 

1. Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên bà Đoàn Thị Kim Anh (Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hòa Tân, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) hiểu rất rõ nỗi khổ của người nghèo. Bà Anh chia sẻ: “Khi ra riêng, vợ chồng tôi chỉ có hai bàn tay trắng, mượn đất người quen dựng tạm căn chòi để ở, thu nhập chủ yếu bằng nghề làm thuê. Lúc đó, hai vợ chồng khổ lắm, thậm chí có giai đoạn phải xin gạo ăn. Dù khó khăn, vất vả nhưng vợ chồng tôi chưa bao giờ đầu hàng hay than trách số phận, ngược lại, luôn chăm chỉ làm việc.

Đến nay, gia đình tôi mua được 2,5ha đất, xây được căn nhà tường, có thu nhập ổn định từ làm ruộng và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Có lẽ xuất thân từ nghèo khó nên tôi đồng cảm sâu sắc với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống”.

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn ấp Hòa Tân, bà Anh “đi từng nhà, rà từng đối tượng” để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, nhất là với hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, đối với 7 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo trong ấp, bà kết nối với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ vay vốn chăn nuôi cho những hộ còn khả năng lao động, chí thú làm ăn.

Riêng những hộ khó thoát nghèo như người già neo đơn, người mắc bệnh nan y,... bà vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ. Ngoài ra, những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp thiếu vốn cũng được hỗ trợ vay vốn từ chương trình giải quyết việc làm để phát triển sản xuất. Đến nay, Tổ Tiết kiệm và Vay vốn ấp Hòa Tân có tổng dư nợ trên 2 tỉ đồng. Dự kiến cuối năm 2023, ấp Hòa Tân có 1 hộ thoát nghèo.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bắc Hòa - Nguyễn Thị Kim Đính cho biết: “Bà Đoàn Thị Kim Anh rất nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động do địa phương phát động, nhất là công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà chính là tấm gương sáng về phụ nữ “2 giỏi””.

2. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Đại úy Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Công an thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, là sự nhiệt tình, thân thiện và hòa đồng. Anh Nhân bộc bạch: “Sinh thời, Bác Hồ khẳng định “Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”.

Thực hiện theo lời Bác dạy, tôi luôn gắn bó, gần gũi với dân nhằm gắn kết họ lại với nhau để chung tay cùng lực lượng công an thị trấn giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Những việc gì có lợi cho dân, tôi đều làm không chỉ vì trách nhiệm mà còn bằng tất cả tấm lòng với mục đích phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc”.

Đại úy Nguyễn Thành Nhân luôn tận tụy với công việc

Đại úy Nguyễn Thành Nhân luôn tận tụy với công việc

Hiện nay, lực lượng công an ở các địa phương mỏng, xác định được tình hình này, anh Nhân thường xuyên nghiên cứu và tham mưu cấp trên đưa ra nhiều giải pháp giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Qua đó, Công an thị trấn kịp thời bắt giữ các đối tượng cướp giật tài sản, triệt phá các tụ điểm đánh bạc, mời làm việc răn đe, cho cam kết các điểm, quán, đối tượng có biểu hiện tụ tập cờ bạc.

Bằng sự nỗ lực, trách nhiệm, anh Nhân, bà Anh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong quá trình công tác. Đây là sự ghi nhận, biểu dương những cá nhân điển hình hết lòng vì nhân dân phục vụ. Thế nhưng, với anh Nhân, bà Anh, niềm vui, hạnh phúc nhất chính là thấy cuộc sống người dân ngày càng được nâng lên./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết