Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 16:26

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

UBND tỉnh Long An chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các khu cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thu gom, xử lý rác tại điểm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Yêu cầu đặt ra là phải bảo đảm nước thải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn quy định trước khi thải ra nguồn tiếp nhận, không để dịch bệnh Covd-19 có nguy cơ lây lan và ảnh hưởng tới môi trường sống của cộng đồng.

Trong đó, các đơn vị, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm túc thực hiện đúng hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác quản lý chất thải và vệ sinh môi trường trong phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức thu gom toàn bộ nước thải phát sinh và thực hiện xử lý đạt quy chuẩn theo đúng quy định trước khi thải ra nguồn tiếp nhận.

UBND tỉnh cũng yêu cầu chú trọng việc bố trí bơm chìm bên trong bồn chứa hóa chất khử trùng để khuấy đều hóa chất (Cloramin B) nhằm làm tăng hiệu suất xử lý, bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi chặt chẽ và ghi nhật ký hóa chất khử trùng sử dụng định kỳ, bố trí vị trí lấy mẫu nước thải trước khi thải ra nguồn tiếp nhận, đảm bảo thuận tiện cho công tác kiểm tra và giám sát.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngành chức năng tiến hành kiểm tra, khảo sát vị trí xả thải và lấy mẫu nước thải sau xử lý trước khi thải vào nguồn tiếp nhận tại 40/77 khu cách ly y tế tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn với 43 mẫu nước thải.

Qua phân tích, tất cả các mẫu nước thải có giá trị các thông số Salmonella, Shigella và Vibrio cholerae đều đạt quy chuẩn quy định. Tuy nhiên, có đến 21/43 mẫu nước thải có giá trị tổng coliform vượt quy chuẩn quy định.

Đối với rác thải, các cơ sở điều trị, khu cách ly tập trung trên địa bàn phát sinh mỗi ngày từ 10 – 15 tấn rác. Số chất thải này đều được phân loại tại nguồn. Sở Tài nguyên và Môi trường Long An ký hợp đồng với một doanh nghiệp tổ chức thu gom và xử lý đúng quy định./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết