Tiếng Việt | English

11/10/2021 - 10:11

Tăng cường kiểm soát chốt chặn liên tỉnh

Những ngày này, dù lượng người, phương tiện di chuyển qua địa bàn tỉnh Long An tăng cao nhưng với sự nỗ lực, trách nhiệm, các chốt kiểm soát liên tỉnh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ phân luồng, góp phần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sĩ kiểm tra giấy tờ tại các chốt liên tỉnh

Cán bộ, chiến sĩ kiểm tra giấy tờ tại các chốt liên tỉnh

Sau khi UBND tỉnh thống nhất cho công nhân, người lao động được phép lưu thông vào địa bàn tỉnh, với điều kiện đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19 sau 14 ngày, kèm giấy test

Covid-19 âm tính có hiệu lực trong 72 giờ, lượng người và phương tiện di chuyển vào địa bàn tỉnh đông đúc hơn. Các chốt kiểm soát liên tỉnh huy động tối đa lực lượng để làm tốt công tác phân luồng, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tại huyện Bến Lức, mỗi ngày có hàng ngàn trường hợp lưu thông qua các chốt kiểm soát liên tỉnh giáp với TP.HCM. Riêng các giờ cao điểm, lượng phương tiện tập trung để làm thủ tục qua chốt đều rất đông. Trung tá Thái Văn Tiệp - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông huyện Bến Lức, cho biết: “Những ngày qua, lượng phương tiện qua lại địa bàn khá đông, khoảng 1.500-2.000 công nhân và người lao động lưu thông mỗi ngày. Vào giờ cao điểm, chúng tôi huy động tất cả lực lượng tại chốt để bảo đảm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn các trường hợp không đủ điều kiện vào địa bàn”.

Huyện Đức Hòa hiện có 5 chốt kiểm soát liên tỉnh giáp ranh với tỉnh Tây Ninh và TP.HCM. Trung bình mỗi ngày, các chốt có trên 2.000 trường hợp lưu thông qua chốt vào địa bàn tỉnh để đi làm công nhân hoặc trung chuyển về các tỉnh miền Tây. Do đó, để bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, địa phương huy động tối đa lực lượng để kiểm tra các loại giấy tờ theo yêu cầu, trường hợp không bảo đảm thì buộc quay đầu xe. Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, thông tin: “Khi áp dụng các văn bản mới, đa số người dân chưa nắm nên trong quá trình kiểm soát, các lực lượng cũng gặp nhiều khó khăn. Có những trường hợp dù đã tiêm ngừa nhưng không có giấy kết quả test nhanh hay PCR trong 72 giờ thì chúng tôi cũng phải giải thích và yêu cầu người dân quay lại”.

Việc tạo điều kiện cho người dân qua lại liên tỉnh trên tinh thần bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch được xem là giải pháp hiệu quả trong việc tái sản xuất và phục hồi kinh tế sau thời gian dài Long An và các tỉnh, thành phía Nam thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Ông Nguyễn Thanh Tân (huyện Củ Chi, TP.HCM) bộc bạch: “Địa phương tạo điều kiện cho người dân đi lại, tôi mừng lắm! Để bảo vệ an toàn cho sức khỏe, chúng tôi luôn chấp hành tốt các biện pháp, yêu cầu phòng, chống dịch”.

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, cả hệ thống chính trị và toàn dân phải “căng mình” dập dịch. Đến nay, tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của các lực lượng tại những chốt kiểm soát. Để góp phần giữ vững thành quả chống dịch, người dân khi lưu thông qua chốt cần chấp hành nghiêm các quy định của địa phương và thông điệp “5K”, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, vừa giảm áp lực cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm trực chốt kiểm soát vì sự bình yên của nhân dân./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết