Tiếng Việt | English

18/01/2016 - 19:09

Tết về với người nghèo

Đoàn công tác xã hội tình nguyện Tổng Cục an ninh, Bộ Công an đã mang những phần quà xuân đến với hộ nghèo, gia đình sách khó khăn xã An Ninh Tây, góp phần mang đến cho họ một mùa xuân trọn vẹn hơn.

 

Đoàn công tác xã hội tình nguyện Tổng Cục an ninh, Bộ Công an thăm, chúc tết, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lịnh

Trong tiết trời se lạnh, với làn sương còn mờ nhẹ chưa tan, nhiều người dân nghèo xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã tập trung khá đông tại Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng của xã chờ đón những phần quà xuân đến từ đoàn công tác xã hội tình nguyện Tổng Cục an ninh, Bộ Công an.

Sự náo nức, niềm vui thể hiện rõ trên từng nét mặt của những người dân nghèo được giấy mời nhận quà tết sớm lần này.

Với hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc, không đất sản xuất bản thân lại mang nhiều bệnh, chị Hoàng Kim Ngân phải vất vả mưu sinh hằng ngày. Công việc phụ hồ nặng nhọc chỉ có thể giúp trang trải chi phí hằng ngày của gia đình chị và nuôi con ăn học. Nhưng mỗi khi trở bệnh thì chị lại không thể đi làm, vì thế, cuộc sống của hai mẹ con chị Ngân luôn thiếu trước hụt sau.

Thấy nhiều nhà chuẩn bị đón tết, lòng chị Ngân cũng nôn nao nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn chị không dám nghĩ đến cái tết đúng nghĩa. Món quà xuân được nhận từ đoàn công tác xã hội tình nguyện đã đem đến niềm vui, sự phấn khởi lớn trong lòng chị.

Cũng giống chị Ngân, 150 hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo được nhận quà lần này có thêm niềm vui, ấm áp khi ngày tết đang cận kề. Tuy phần quà với trị giá khoảng 500 ngàn đồng nhưng lại thắm tình đượm nghĩa.

Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi

Nằm trong chuỗi hoạt động mang tết về quê nghèo của đoàn công tác xã hội tình nguyện Tổng Cục an ninh, Bộ Công an, Nhóm Những người bạn cũng tổ chức nhiều trò chơi cho trẻ em nghèo xã An Ninh Tây. Và 200 em nhỏ của xã An Ninh Tây cũng được khám khúc xạ mắt và cấp kính miễn phí. Các em còn được tặng nhiều phần quà gồm nhu yếu phẩm, tập, bánh…

Đoàn công tác xã hội tình nguyện Tổng Cục an ninh, Bộ Công an còn đến thăm sức khỏe 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn là mẹ Nguyễn Thị Phụ, mẹ Đào Thị Mắt, mẹ Lê Thị Lịnh và mẹ Phạm Thị Rợt. Đoàn tặng mỗi mẹ 1 phần quà tết và 1 triệu đồng tiền mặt, chúc các mẹ sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Nhóm Những người bạn tổ chức nhiều trò chơi cho trẻ em nghèo xã An Ninh Tây

CTV Nhã Phương

Chia sẻ bài viết