Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 08:17

Thái Lan hòa Iraq 2-2, tuyển VN còn hi vọng đi tiếp  

Đêm 24-3, tuyển Thái Lan đã hòa Iraq 2-2 ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2018 trên sân trung lập tại Tehran (Iran).

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Iraq. Ảnh: Goal.com

 

Video clip trận Iraq hòa Thái Lan 2-2. Nguồn: Youtube

Kết quả này giúp tuyển Thái Lan đoạt ngôi nhất bảng F và lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 với 14 điểm. Đồng thời mang đến cho tuyển VN chút hi vọng mong manh đoạt vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng thông qua cửa là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Để điều kỳ diệu này trở thành hiện thực, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải thắng đậm Iraq ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 29-3 tới. Đồng thời, trông chờ các đội nhì bảng khác như Oman, Trung Quốc, Triều Tiên cùng thua.

Các đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuyển VN buộc phải thắng Iraq đậm và trong chờ Trung Quốc, Triều Tiên và Oman thua ở lượt trận cuối cùng. Ảnh: chụp từ màn hình

Trở lại với cuộc so tài giữa Thái Lan và Iraq, dù được đánh giá là “kèo dưới” nhưng bằng chiến thuật và lối chơi hợp lý, thầy trò HLV Kiatisak đã khiến đội bóng Vùng vịnh suýt chút nữa nhận thất bại.

Phút 39, tiền vệ Mongkol Tossakrai bật cao đánh đầu tung lưới Iraq sau quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0. Sang hiệp 2, Iraq tràn sang phần sân Thái Lan gây sức ép kinh khủng. Sau nhiều nỗ lực tấn công, họ đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Mahdi Kamel ở phút 66.

Những phút tiếp theo, sức ép của tuyển Iraq về phía khung thành Thái Lan được gia tăng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Thái Lan lại là đội tìm được bàn thắng thứ 2. Phút 87, từ pha đá phạt bên cánh phải của đồng đội, Adisak Kraisorn băng xuống đệm bóng cự li gần, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan.

"Messi Thái Lan" Chanathip (18) trong trận Iraq hòa Thái Lan 2-2

Tuy nhiên, thầy trò Kiatisak đã không thể giành trọn ba điểm vì thoáng mất tập trung của hàng thủ Thái Lan ở những phút cuối trận. Phút 90+5, hàng phòng ngự Thái Lan đã bất lực trước pha đột phá dũng mãnh của tiền vệ Ali Adnan trước khi để cầu thủ này thoải mái tung cú dứt điểm chéo góc. Hậu vệ Namwiset cố gắng phá bóng giải vây nhưng không may đưa bóng về lưới nhà giúp Iraq có bàn gỡ hòa 2-2.

"Thái Lan sẽ tiến bộ hơn nữa ở vòng loại cuối cùng"

Đó là phát biểu của HLV trưởng tuyển Thái Lan Kiatisak trong buổi họp báo sau trận đấu.

Goal.com dẫn lời Kiatisak: “Tôi cảm thấy tiếc nuối vì chỉ giành 1 điểm trong trận này. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ giúp Thái Lan giành quyền đi tiếp. Tôi rất tự hào vì đội bóng đã tiến vào vòng loại cuối cùng với thành tích bất bại. Thái Lan sẽ còn thi đấu tiến bộ hơn nữa ở vòng tiếp theo”.

“Nhiệm vụ quan trọng của Thái Lan bây giờ là lập kế hoạch cho vòng loại cuối cùng. Chúng tôi phải cố gắng thi đấu nhiều trận giao hữu để “làm nóng” và chuẩn bị tốt nhất có thể” -Kiatisak nói tiếp.

 Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết