Tiếng Việt | English

25/06/2024 - 12:05

Thầm lặng hy sinh

Khi đang cùng Đoàn vận động viên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An tham gia thi đấu vòng chung kết các môn thể thao Olympic chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7, Thiếu úy chuyên nghiệp Nguyễn Khánh Huy - trinh sát viên Đại đội Trinh sát Cơ giới, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, nhận tin mẹ mất.

Được sự cho phép của Ban Tổ chức hội thi, chỉ huy Đoàn vận động viên và đồng đội đưa Huy về nhà tiễn biệt mẹ lần cuối. Buốt nhói trong tim nỗi đau mất mẹ nhưng là vận động viên chính của đội quần vợt nên Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy nén nỗi đau, trở lại cùng Đoàn tiếp tục thi đấu.

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, động viên Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy

Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy nói: “Nỗi đau này, tôi nén lại trong tim để thi đấu, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Tôi nghĩ mẹ tôi nơi chín suối cũng hài lòng với việc làm này của tôi”.

Mất mẹ là nỗi đau lớn nhưng với bản lĩnh vững vàng cùng tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vì “màu cờ sắc áo” của người bộ đội, Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy vượt qua hoàn cảnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thượng tá Đặng Hoàng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy là tấm gương sáng cho đồng đội noi theo, dù rất buồn nhưng nén đau thương để tiếp tục cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đấu. Trong đơn vị, Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy là trinh sát viên có nghiệp vụ tốt, trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ đồng đội và có năng khiếu thể thao”.

Từ tấm gương Thiếu úy Nguyễn Khánh Huy, ngược thời gian trở về hơn 3 năm trước, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người trong ngành Y tế, Quân đội, Công an,... rời xa gia đình, hy sinh hạnh phúc riêng để bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch. Thậm chí, khi người thân qua đời, vì nhiệm vụ chống dịch cấp bách, họ không thể về nhà để chịu tang. Trung sĩ Phùng Minh Phục - Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, là con trai duy nhất của gia đình đã không thể có mặt trong giây phút sinh ly tử biệt với mẹ. Lúc đó, anh đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung đặt tại Ban Chỉ huy Trung đoàn 738 (huyện Bến Lức).

Còn hạ sĩ Lê Trọng Nghĩa - chiến sĩ Đại đội Bộ binh, Ban CHQS huyện Vĩnh Hưng, nhận lệnh lên đường vào vùng tâm dịch huyện Đức Hòa hỗ trợ xét nghiệm, sàng lọc Covid-19. Đang lúc quyết liệt trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, anh nhận tin cha qua đời. Một ngày không thể quên trong cuộc đời khi anh nén đau thương để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ trong thời bình đã góp phần xây dựng, tỏa sáng và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới./.

Những hy sinh thầm lặng của lực lượng công an trong đại dịch Covid-19

Những hy sinh thầm lặng của lực lượng công an trong đại dịch Covid-19 

Vì sự bình yên và sức khỏe của người dân, những cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân không quản ngại vất vả, hy sinh, ngày đêm căng mình “cắm chốt”, làm nhiệm vụ tại các khu cách ly,...

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết