Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 11:27

Ký sự pháp đình:

Tham tiền lời cao, nhiều bị hại nhận “quả đắng”

Vụ án phải trải qua nhiều lần xét xử trong 2 năm. Mức án 14 năm tù dành cho bị cáo không đủ làm cho những bị hại hài lòng. Dù tòa tuyên bị cáo phải khắc phục hậu quả với số tiền hơn 13 tỉ đồng nhưng xem ra, số tiền ấy chẳng biết đến khi nào bị cáo mới có thể trả được cho các bị hại. Chỉ vì tham tiền lời cao, nhiều bị hại phải nhận quả đắng.

Bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân lãnh mức án 14 năm tù sau cú lừa "ngoại mục"Buổi sáng một ngày tháng 10/2016, khuôn viên Tòa án nhân dân tỉnh Long An khá đông người chờ phiên xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1969), ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Đa phần những người đến dự phiên xử hôm ấy đều là các bị hại từ chiêu lừa đảo của bị cáo.

Dù có mặt từ sớm nhưng cũng phải đến hơn 9 giờ, phiên tòa mới được bắt đầu. Sau phần thủ tục nhanh chóng, phiên tòa trở nên căng thẳng bởi rất nhiều tình tiết của vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ. Hơn 12 giờ trưa, phiên tòa khép lại khi Hội đồng Xét xử quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung trong nỗi thất vọng của các bị hại.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân thuê nhà và mở cơ sở mẫu giáo tư thục tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Để có tiền mua sắm bàn ghế, đồ dùng học tập, Vân nhiều lần vay nóng với lãi suất 20%/tháng. Với lãi suất cao, chỉ sau vài tháng, Vân không còn khả năng thanh toán.

Bị chủ nợ thúc ép trả nợ, Vân bèn nói dối có nguồn cung cấp sữa giá rẻ hơn thị trường từ 150.000-200.000 đồng/thùng và mức chiết khấu khuyến mãi 10% để lừa gạt chủ nợ. Thấy có món hời, chị Nguyễn Thị Điểm - chủ nợ, cũng là bị hại trong vụ án sẵn sàng chuyển thêm tiền để Vân thực hiện giao dịch.

Thời gian đầu, Vân nhận tiền đặt sữa với số tiền ít và giao sữa đầy đủ để tạo lòng tin. Thấy lời cao, chị Điểm còn giới thiệu Vân cho các chị em của chị để đặt mua sữa. Thực tế, để có sữa giao cho khách hàng, bị cáo Vân phải mua sữa từ các đại lý với giá thị trường và có khi không được đại lý khuyến mãi.

Ngày nào không mua sữa để giao thì Vân nói dối đã bán giùm số lượng sữa khách hàng đặt mua cho khách với giá có lời. Tuy nhiên, việc làm của Vân chỉ được một thời gian, đến ngày 23/11/2015, Vân tuyên bố vỡ nợ với số tiền tổng cộng hơn 13 tỉ đồng của 6 khách hàng.

Chiêu lừa cung cấp sữa giá rẻ, chiếm đoạt tiền tỷ

Chiêu lừa cung cấp sữa giá rẻ, chiếm đoạt tiền tỷ 

Cập Nhật 21-04-2016

Lừa có mối cung cấp sữa giá rẻ, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng của 6 người.

Gần 4 tháng sau, phiên tòa được mở lại. Cũng vẫn những bị hại ấy, nhưng lần này, một số người vì công việc không thể từ Bình Phước về Long An dự.

Trước khi phiên tòa diễn ra, chị Điểm - một trong những bị hại của vụ án vẫn còn hậm hực khi chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền hơn 4,3 tỉ đồng của gia đình dành dụm và vay mượn bị lừa một cách “ngoạn mục”.

Chị cho biết: “Mình tin tưởng quá, tham một chút lời, giờ mất cả vốn. Hơn 4,3 tỉ đồng không biết đến khi nào mới lấy lại được. Tòa phải xử thật nặng!...”.

Cũng như chị Điểm, các bị hại khác đều có những tâm trạng khác nhau trong lần xét xử này. Người mong ngóng sớm thu hồi được số tiền, người muốn bị cáo Vân phải chịu mức án nghiêm khắc từ pháp luật.

So với lần xét xử trước đó, tại phiên tòa lần này, bị cáo Vân khá bình tĩnh nhưng khuôn mặt có vẻ già hơn, mái tóc điểm nhiều sợi bạc như dáng dấp của người qua tuổi lục tuần. Mọi câu hỏi của Hội đồng Xét xử đều được bị cáo trả lời rành mạch. Bị cáo cũng thừa nhận việc lừa đảo đối với 6 bị hại. Trong suốt một ngày dài của phiên xử, ngoài những lúc đứng lên trả lời Hội đồng Xét xử thì hầu như, không một lần nào bị cáo nhìn về phía dưới.

Những ánh mắt dò xét của các bị hại thì luôn hướng về bị cáo. Cuối giờ chiều, sau phần tranh luận, sự mệt mỏi như hằn lên khuôn mặt của cả bị cáo và các bị hại. Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân chỉ xin Hội đồng Xét xử xem xét lượng hình để bị cáo còn cơ hội trở về với gia đình và khắc phục hậu quả.

Sau khi tòa tuyên án, những tiếng xì xầm xem lẫn vẻ bực dọc vẫn còn nguyên trên khuôn mặt của các bị hại. Mức án 14 năm tù, buộc bị cáo phải khắc phục hậu quả hơn 13 tỉ đồng không đủ làm cho các bị hại hài lòng. Bởi họ biết, số tiền ấy gần như không còn khả năng thu hồi./.

Lừa bán sữa giá rẻ, chủ cơ sở mẫu giáo lãnh án 14 năm tù

Lừa bán sữa giá rẻ, chủ cơ sở mẫu giáo lãnh án 14 năm tù 

Cập Nhật 20-02-2017

Tự nhận mình có nguồn sữa giá rẻ hơn thị trường, Nguyễn Thị Thúy Vân - chủ cơ sở mẫu giáo Đồ Rê Mí, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức lừa hàng loạt người để chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết