Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 21:25

Tháng 5 nhớ Bác

Tháng 5 về! Mùa hè đang vẫy gọi. Ngoài việc chuẩn bị cho kế hoạch trong những ngày nghỉ ngơi sắp tới, tháng 5 còn nhắc ta nhớ đến ngày sinh của Bác Hồ kính yêu - ngày 19-5. Nhớ đến Bác, các bạn nhỏ hôm nay lại nhớ đến những bài học đạo đức của Người thông qua những mẩu chuyện về Bác.

Bác Hồ với thiếu nhi (Nguồn: Internet)

Bác Hồ với nhi đồng

Có nhiều câu chuyện kể về đức tính của Bác, nhưng mấy năm trôi qua rồi, tôi vẫn còn nhớ câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”. Một lần, Bác phát kẹo cho các bạn nhỏ ở trại nhi đồng, ai nấy cũng mừng rỡ nhưng đến lượt Tộ, em không lấy mà kể cho Bác nghe chuyện mình bị mắc lỗi. Bác ân cần khuyên Tộ và cho em kẹo vì em nhận ra lỗi của mình. Theo tôi, đó là tấm lòng yêu thương bao la của Bác Hồ đối với các em thiếu nhi. Bác là như thế, luôn giản dị, luôn thương yêu các em nhỏ. Tình yêu thương của Bác giúp tôi nhận ra mình phải sống tốt hơn để xứng đáng với tấm lòng của Bác dành cho nhi đồng, dù Bác đi xa nhiều năm rồi.

Thu Hà

Tháng 5 nhớ Bác

Tháng 5 đến nhắc chúng tôi nhớ về ngày sinh của Bác Hồ kính yêu - ngày 19-5. Tuy Bác ra đi thật lâu nhưng người để lại những bài học quý giá cho các thế hệ sau. Những bài học đó nằm trong những câu chuyện kể, những lời dạy của Bác lúc sinh thời. Nhắc đến lời dạy của Bác, ta không thể không nhắc đến “5 điều Bác Hồ dạy” cho thiếu niên nhi đồng. Và không chỉ thế, Bác Hồ còn luôn yêu thương đồng bào mình, luôn lo lắng làm sao để đồng bào có cái ăn, cái mặc, không chịu cảnh đói, rét.

Với các chiến sĩ, Bác Hồ cũng dành tình yêu bao la để động viên tinh thần anh em. Tôi còn nhớ một câu chuyện về Bác, trong câu chuyện đó, Bác Hồ đi đắp chăn cho từng chiến sĩ khi đoàn quân đang nghỉ để chuẩn bị cho chiến dịch biên giới. Một anh đội viên tỉnh giấc và thấy được hình ảnh đó khiến anh rất xúc động. Và qua lời kể của anh đội viên, nhà thơ Minh Huệ sáng tác ra bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ” nổi tiếng. Đến bây giờ, đọc lại những vần thơ ấy, tôi vẫn còn xúc động và cảm nhận được tình cảm bao la của Bác với các chiến sĩ, đồng bào mình.

Phương Linh

Sống lạc quan như Bác

Qua những câu chuyện về Bác, tôi hiểu thêm, dù là danh nhân văn hóa thế giới nhưng Bác là một người rất giản dị, yêu thiên nhiên. Trong giai đoạn bị bắt, dù phải ở trong ngục tối, nhưng Bác vẫn thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời, vẫn nghĩ đến tương lai tươi sáng của dân tộc mình. Bác vẫn thấy được vẻ đẹp của thiên nhiên, vẫn yêu quý mọi cảnh vật xung quanh. Chính sự lạc quan yêu đời giúp Bác chọn ra con đường đúng đắn để đưa đất nước thoát cảnh đau thương. Với tôi, học Bác tinh thần lạc quan để bản thân đủ sức mạnh vượt qua những trở ngại trong cuộc sống và để chinh phục thành công ước mơ của mình.

Phương Nhi

Thời gian quý báu lắm

Mọi người dân Việt Nam đã và đang tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Và tôi cũng đang ra sức học ở Bác từ những điều nhỏ nhất qua những mẩu chuyện về Bác. Trong tất cả những mẩu chuyện, tôi thích mẩu chuyện “Thời gian quý báu lắm” . Qua câu chuyện trên, Bác muốn gửi thông điệp đến mọi người là hãy trân trọng thời gian. Vì chỉ cần một phút, một giây thì ta có thể tạo nên một kỳ tích hoặc có thể đánh rơi ước mơ của mình. Thông điệp ấy, tôi luôn ghi nhớ trong lòng và cố gắng thực hiện thật tốt để sau này mình không phải hối tiếc những ngày tháng lãng phí vô ích trong cuộc đời./.

Kiều Nga

Chia sẻ bài viết