Tiếng Việt | English

07/03/2018 - 22:00

Thanh Hóa lại thua ngược ở AFC Cup 2018

Đội á quân V-League FLC Thanh Hóa đã thua ngược Bali United (Indonesia) 1-3 ở lượt trận thứ ba bảng G AFC Cup 2018 trên sân khách chiều 07/3.

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa thua Bali. Ảnh: AFC

Trận này, FLC Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của ngoại binh người Nhật Ryutaro Karube sau cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 30. Đáng lý đội bóng VN có thể mở tỉ số sớm hơn nếu ngoại binh Pape Omar Faye không sút hỏng quả đá 11m ở phút 15.

Sau bàn thua, Bali United dồn lên tấn công và sức ép mạnh mẽ của họ đã khiến hàng phòng ngự Thanh Hóa mắc sai lầm. Phút 66, Van der Velden chuyền dài để Yabes Roni Malaifani băng xuống khống chế bóng gọn gàng trước khi xâu kim thủ môn Bửu Ngọc trong pha đối mặt, cân bằng tỉ số 1-1.

Đến phút 72, hàng phòng ngự Thanh Hóa bất lực đứng nhìn tiền đạo Demerson của đội chủ nhà bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bali. Bàn thắng này gây không ít tranh cãi vì sau cú đánh đầu của Demerson, một cầu thủ khác của Bali trong tư thế việt vị cũng lao vào đánh đầu hụt bóng. Thủ môn Bửu Ngọc đã khiếu nại trọng tài khi cho rằng, đây là bàn thắng không hợp lệ nhưng các ông vua áo đen không thay đổi quyết định.

Chiến thắng 3-1 của Bali United được ấn định ở phút 74 và người ghi bàn là tuyển thủ Indonesia Stefano Lilipaly sau pha tâng bóng qua đầu thủ môn Bửu Ngọc khá tinh tế.

Đây là trận thua ngược thứ 2 liên tiếp của FLC Thanh Hóa ở AFC Cup. Hôm 27-2, đại diện VN đã thua ngược 1-2 trước Yangon trên đất Myanmar. Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của Thanh Hóa bị đe dọa khi chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm sau giai đoạn lượt đi./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết