Tiếng Việt | English

21/08/2021 - 11:35

Thành lập Tổ hỗ trợ xử lý công tác bảo vệ môi trường tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - Phạm Tùng Chinh, UBND tỉnh Long An vừa có văn bản thống nhất thành lập Tổ hỗ trợ xử lý công tác bảo vệ môi trường tại các bệnh viện dã chiến, khu cách tập trung trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, tiếp nhận nhu yếu phẩm của người thân gửi cho bệnh nhân, người cách ly để có sự phân loại tại nguồn, bóc tách trước chất thải từ nhu yếu phẩm trước khi chuyển cho người nhận nhằm hạn chế khối lượng chất thải nguy hại

Hiện nay, số lượng rác thải tại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh phát sinh ngày càng nhiều nhưng chưa được phân loại ngay từ đầu. Nhằm giảm lượng rác thải trước, Sở TN&MT tham mưu, kiến nghị thành lập Tổ hỗ trợ xử lý công tác bảo vệ môi trường tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung và được UBND tỉnh chấp thuận, thống nhất.

Hỗ trợ, hướng dẫn xử lý nước thải 

Mỗi Tổ tối đa khoảng 4 đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở TN&MT. Nhiệm vụ chính của Tổ là hỗ trợ, tiếp nhận nhu yếu phẩm của người thân gửi cho bệnh nhân, người cách ly để có sự phân loại tại nguồn, bóc tách trước chất thải từ nhu yếu phẩm trước khi chuyển cho người nhận nhằm hạn chế khối lượng chất thải nguy hại; hướng dẫn Ban Giám đốc, Ban Điều hành bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung xử lý nước thải.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, đến nay khoảng 140 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết