Tiếng Việt | English

02/07/2020 - 20:09

Thầy Park: “U22 Việt Nam có thể tập huấn nước ngoài vào tháng 10“

HLV Park Hang Seo cho biết, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có các đợt tập trung vào tháng 8, tháng 9 và có thể đi tập huấn nước ngoài vào tháng 10.

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn chiều 2/7. (Ảnh: Vy Vũ)

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn chiều 2/7. (Ảnh: Vy Vũ)

Trước trận đấu nội bộ trong đợt tập trung ngắn ngày của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, đợt tập trung ngắn ngày này ban đầu cũng không có trong kế hoạch của ông.

“Thực ra đợt tập trung này chỉ có 3 ngày, vốn dĩ ban đầu nó không có trong kế hoạch của tôi. Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới CLB đã tạo điều kiện gửi cầu thủ để có đợt tập trung này

Mục tiêu là tập trung các cầu thủ sinh năm 1999-2000 hoặc trẻ hơn, ít được thi đấu nên tôi muốn tạo điều kiện được tập trung, thi đấu và thể hiện mình nhiều hơn. Qua đó, tôi có thể kiểm tra năng lực của các cầu thủ.” – HLV Park Hang Seo cho biết.

Vị thuyền trưởng U22 Việt Nam tiết lộ, trong 3 tháng tới U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có các đợt tập trung để kiểm tra năng lực cầu thủ và từng bước xây dựng đội hình. Thậm chí U22 Việt Nam có thể sẽ đi tập huấn nước ngoài.

“Theo kế hoạch, vào tháng 8 tới chúng tôi sẽ tiếp tục có đợt tập trung, tháng 9 cũng vậy. Đến tháng 10 khi V-League đã kết thúc và hy vọng tình hình dịch Covid-19 lắng xuống thì chúng tôi dự kiến sẽ tập huấn nước ngoài. Tuy nhiên điều này vẫn chưa chắc chắn.” – HLV Park Hang Seo nói.

 Thầy Park cũng tiết lộ tiêu chí tuyển chọn cầu thủ khi U22 Việt Nam đang phải xây dựng một thế hệ mới để hướng tới SEA Games 31 trên sân nhà, sau khi chia tay thế hệ 1997 của Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Sinh, Tấn Tài hay Tiến Dũng.

“Dù là tuyển chọn cầu thủ cho SEA Games hay các đợt tập trung khác, tôi đều có những tiêu chí như sau. Thứ nhất, họ phải đảm bảo năng lực chơi bóng ở vị trí của mình. Thứ hai, bên cạnh những kỹ năng tấn công hay phòng ngự, họ phải đảm bảo thể lực. Cuối cùng điều quan trọng nhất là họ có đảm bảo phát huy tối đa những kỹ năng chơi bóng của mình ở vị trí họ đảm nhận hay không?” – HLV Park Hang Seo cho biết./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết