Tiếng Việt | English

01/07/2020 - 10:23

U22 Việt Nam tập trung ngắn bất thường: Phần nổi của tảng băng chìm

Sáng 1/7, U22 Việt Nam chính thức tập trung đợt ngắn bất thường với 28 cầu thủ vừa lạ, vừa quen để tuyển chọn thêm cho bộ khung sẵn có của thầy Park.

HLV Park Hang Seo "bỏ qua" Hà Nội FC?

Điều rõ ràng nhất có thể thấy trong danh sách 28 cầu thủ U22 Việt Nam tập trung đợt ngắn bất thường (kéo dài từ 1-3/7) này, thầy Park đã “bỏ qua” tất cả các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, đội ĐKVĐ V-League, thay vào đó lại triệu tập nhiều cầu thủ HAGL nhất (5 người), kế đến là Nam Định (4 người). 

Có thể thấy trong đợt tập trung đầu tiên sau VCK U23 châu Á 2020, chiến lược gia người Hàn Quốc đã ưu tiên triệu tập tất cả những tài năng trẻ ưng ý nhất do đích thân ông cùng các cộng sự tuyển chọn, rà soát và theo dõi, nhằm tránh bỏ sót những cái tên sáng giá cho bộ khung vốn đã định hình từ lâu cho U22 Việt Nam.

Danh sách 28 cái tên được thầy Park triệu tập trong đợt tập trung ngắn bất thường kéo dài từ 1 - 3/7/2020 của U22 Việt Nam. (Ảnh: VFF).

Đây là lý do mà trong đợt tập trung U22 Việt Nam chính thức bắt đầu từ sáng hôm nay (1/7), thầy Park không yêu cầu những cầu thủ đang phải thi đấu ở V-League hay thấp hơn ở cấp CLB, thậm chí cả lò PVF cũng không xuất hiện một cái tên nào.

Chính vì vậy, những Văn Xuân, Văn Tới, Việt Anh hay chưa nói tới cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan là Văn Hậu… (thuộc biên chế Hà Nội FC), hay những Mai Xuân Quyết, Đoàn Thanh Trường (Nam Định), rồi Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và Thái Bá Sang (SLNA)… đều không có tên do đều đang phải căng sức thi đấu cho CLB.

Phần nổi của tảng băng chìm

Không quá khó để nhận ra, đợt tập trung ngắn bất thường này của U22 Việt Nam chỉ cho thấy phần nổi của tảng băng chìm – vốn là bộ khung đã định hình rất rõ ràng của thầy Park cho những kế hoạch dài hơi của bóng đá trẻ nước nhà, trong đó có kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. 

Danh sách 28 cái tên được công bố ngày 29/6 vừa qua cho thấy mục đích thử nghiệm, tuyển chọn nhân sự và làm mới đội hình hướng tới SEA Games 31, khi ông Park đã gọi rất nhiều cái tên mới, đan xen một số gương mặt cũ. Nhiều cầu thủ trong số này vừa tỏa sáng tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2020 tổ chức tại PVF.


Đợt tập trung U22 Việt Nam ngắn bất thường từ ngày 1/7 này là phần nổi của tảng băng chìm trong ý đồ của thầy Park. (Ảnh: Ngọc Duy).

Đợt tập trung này nằm trong chiến lược đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện của ông Park thông qua cách đây không lâu. Từ nay tới cuối năm, tuyển U22 Việt Nam sẽ có nhiều đợt tập trung ngắn hạn, nhằm thi đấu nội bộ hoặc giao hữu.

Đây là hoạt động chuẩn bị cần thiết để tuyển chọn và duy trì phong độ cho đội U22 Việt Nam vì năm 2020, các cầu thủ lứa tiếp theo của những Quang Hải, Tiến Linh… không còn lịch thi đấu chính thức nào.

Năm ngoái, thầy Park cũng tổ chức nhiều đợt tập trung tương tự cho U22 trước thềm SEA Games. Hiệu quả của hoạt động năm ngoái với tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30 trên đất Philippines khiến VFF quyết định duy trì hình thức này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết