Tiếng Việt | English

18/09/2024 - 12:05

Thiết thực chương trình ‘Nghìn túi hỗ trợ khẩn cấp’  

Trong những ngày qua, miền Bắc đang phải đối mặt với tình hình bão lũ, sạt lở nghiêm trọng, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trước tình hình đó, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An đã nhanh chóng triển khai chương trình “Nghìn túi hỗ trợ khẩn cấp”, nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

Sau giờ làm việc, đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn tập hợp cùng nhau chuẩn bị đóng gói hàng hóa

Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, đoàn viên trong toàn Khối đã tích cực hưởng ứng, đóng góp các nhu yếu phẩm thiết yếu như quần áo, đồ dùng cá nhân, thực phẩm, sữa, nước uống, sản phẩm y tế,... Các sản phẩm hỗ trợ gửi về Đoàn Khối được cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên chia thành các túi nhỏ gọn, tiện dụng, chứa đầy đủ các vật dụng cần thiết.

Đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn vận chuyển hàng hóa về điểm tập kết

Tổng khối lượng hàng hóa vận động được lên đến hơn 5 tấn, đóng thành 500 thùng hàng với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Những túi quà nhỏ bé này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng tấm lòng yêu thương, sự sẻ chia của tuổi trẻ đối với đồng bào vùng lũ.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra việc đóng gói để hàng hóa đến tay đồng bào miền Bắc bảo đảm chất lượng

Trong suốt 2 ngày 16, 17/9, sau giờ làm việc là hàng chục cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên miệt mài phân loại, đóng gói hàng hóa để vận chuyển trong sáng ngày 18/9. Dù có vất vả nhưng trên mỗi gương mặt đều ánh lên niềm vui khi được góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chung.

Tuy vất vả nhưng trên mỗi gương mặt đều ánh lên niềm vui

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã tham gia đóng góp tiền mặt qua tài khoản của các cơ quan với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Những túi hàng hóa kèm lời chúc ý nghĩa

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Thúy An cho biết: “Những túi quà này tuy giá trị không lớn nhưng chúng tôi tin rằng sẽ phần nào giúp người dân vùng lũ ổn định cuộc sống. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên chúng ta thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn”.

Bên cạnh thực phẩm, những sản phẩm y tế cũng được phân chia, đóng gói gửi đến đồng bào miền Bắc

Toàn bộ số hàng hóa sẽ được Bưu điện tỉnh Long An hỗ trợ vận chuyển đến Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai để trao tận tay cho đồng bào vùng lũ, vùng bị cô lập.

Những bộ quần áo được phân loại trước khi gửi đi

Chương trình “Nghìn túi hỗ trợ khẩn cấp” không chỉ là một hoạt động nhân đạo ý nghĩa mà còn góp phần khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết của tuổi trẻ. Đây cũng là một lời nhắn gửi đầy cảm xúc, thể hiện sự gắn kết giữa các tỉnh, thành, vùng miền trong cả nước./.

Tất cả hàng hóa được đóng thùng sẵn sàng gửi đến đồng bào miền Bắc 

Đoàn viên, thanh niên vận chuyển những thùng hàng hóa lên xe

Những hành động tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của thế hệ trẻ

Hà Lan

Chia sẻ bài viết