Tiếng Việt | English

11/03/2016 - 20:49

Thịt heo luộc để qua đêm “bỗng” biến thành màu đỏ

Chiều tối 11-3, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Quảng Nam, cho hay vừa phối hợp với Cảnh sát môi trường lập biên bản thu giữ và gửi mẫu xét nghiệm số thịt heo mà người dân ở TP Tam Kỳ mua về để qua đêm “bỗng” đổi sang màu đỏ.

Số thịt heo luộc chuyển sang màu đỏ - Ảnh: Facebook

Trao đổi với báo chí, bà C.T.H. (cán bộ Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam) cho hay ngày 7-3, để tổ chức liên hoan nhẹ cho chị em cơ quan nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, bà H. ra chợ Thương mại Tam Kỳ (TP Tam Kỳ) mua 0,7 kg thịt heo ba chỉ đem về cơ quan làm bún mắm.

Thịt được bà H. bỏ vào tủ lạnh tại cơ quan. Khoảng 15g chiều cùng ngày bà H. mang thịt rửa bằng nước muối và luộc. Khi chín cắt lát và không thấy dấu hiệu bất thường. Mọi người ăn và để dành một tô bún cho người bảo vệ cơ quan nhưng người này không ăn.

Đến sáng 8-3, nhiều người đến cơ quan “tá hỏa” phát hiện những miếng thịt trên tô bún để dành đã chuyển sang màu đỏ.

Nhiều người đã chụp hình lại và đưa lên các trang mạng cá nhân để cảnh báo.

Đến trưa 9-3, Cảnh sát môi trường Công an Quảng Nam, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm và Quản lý thị trường đến lập biên bản thu giữ những lát thịt đổi màu để điều tra.

Theo bà H., số thịt trên được bà mua của một người quen bán ở chợ Thương mại Tam Kỳ. Sau khi xảy ra sự việc, bà H. ra chợ hỏi người này và được biết thịt được lấy từ lò mổ nhỏ lẻ./.

Lê Trung/tuoitre online

Chia sẻ bài viết