Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 05:01

Thua Bình Dương, Đồng Nai bị HAGL bắt kịp

Chiều 23-8, đội áp chót bảng xếp hạng Đồng Nai đã để thua Bình Dương 1-2 trên sân khách Gò Đậu ở vòng 22 Toyota V-League 2015, qua đó tạo điều kiện cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bắt kịp.

 

Các cầu thủ Bình Dương (áo đỏ) ăn mừng bàn thắng vào lưới Đồng Nai. Ảnh: N.K

Với thất bại này, Đồng Nai chỉ có trong tay 17 điểm sau 22 vòng đấu và chính thức bị đội cuối bảng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bắt kịp. HAGL có cùng 17 điểm nhưng xếp dưới Đồng Nai vì hiệu số kém hơn. Như vậy, trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL ở vòng 23 diễn ra ngày 28-8 tới sẽ có ý nghĩa "sống còn" trong cuộc chiến trụ hạng của hai đội ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, với ba điểm giành được ở trận này, Bình Dương có 45 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa (43 điểm).

Trở lại với trận đấu trên sân Gò Đậu, sự chênh lệch vị trí của Bình Dương (nhì bảng, 42 điểm) và Đồng Nai (áp chót) đã được phản ánh rõ rệt trong thế trận mà hai đội tạo ra trên sân sau tiếng còi khai cuộc. Bình Dương áp đảo và liên tiếp tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp (Đồng Nai).


Công Vinh (áo đỏ, Bình Dương) đối đầu với Hữu Phát (Đồng Nai) trong trận đấu. Ảnh: N.K

Đến phút 22, hàng phòng ngự Đồng Nai hoàn toàn bị xé tan sau pha phối hợp tam giác cực hay của bộ ba Anh Đức, Simic và Trọng Hoàng. Trọng Hoàng kết thúc pha dàn xếp tấn công này với cú dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Thanh Diệp ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đến phút 25, Trọng Hoàng hoàn tất cú đúp bàn thắng sau pha đánh đầu đẹp mắt đưa Bình Dương vươn lên dẫn trước 2-0.

Có được hai bàn thắng dẫn trước, BÌnh Dương thi đấu lùi sâu, chủ động kéo giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho Đồng Nai kiểm soát được nhiều bóng và tạo ra các tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tấn Trường (Bình Dương). Đến phút 67, từ pha chuyền bóng bên cánh phải của Hữu Phát, tiền đạo Henry tì người trước khi thực hiện pha đệm bóng tinh tế rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Đồng Nai.

Đó cũng chính là tất cả những gì Đồng Nai làm được trong phần còn lại của trận đấu. Chung cuộc, Bình Dương thắng Đồng Nai 2-1.

*Ở hai trận đấu diễn ra cùng giờ: Hải Phòng thua Hà Nội T&T 1-2 trên sân nhà Lạch Tray trong khi Sanna Khánh Hòa đá bại SHB Đà Nẵng 2-1. Với các kết quả này, Khánh Hòa nhảy lên vị trí thứ 3 với 39 điểm. Còn Hà Nội T&T xếp thứ 4 với 37 điểm./.

Nguồn: Hoài Dư/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết