Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 20:58

Thua U22 Indonesia, U22 Việt Nam dừng bước ở Giải U22 Đông Nam Á

Hành trình ở Giải U22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia của đội U22 Việt Nam đã chính thức khép lại sau thất bại 0-1 trước U22 Indonesia ở bán kết đầu tiên chiều 24/02.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội - Ảnh: Phương Nghi

Trận này, U22 VN cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc dứt điểm kém, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Awan Setho.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về tiền đạo Trần Đức Nam sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải ở phút 38. Sau khi loại bỏ được sự đeo bám của các hậu vệ Indonesia, Đức Nam lại đánh đầu ra ngoài từ cự li 5m sau quả treo bóng rất đẹp của Thanh Hậu.

Trong khi đó, dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Indonesia lại hơn hẳn VN về việc tận dụng cơ hội.

Phút 70, U22 Indonesia được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm sau tình huống cản người không bóng của hậu vệ Văn Hậu với tiền đạo Indoneisa. Tiền vệ Luthfi Kamal tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải, bóng chạm người Đức Nam bay về góc xa làm bó tay thủ môn Văn Biểu, mở tỉ số cho Indonesia.

Bị thủng lưới, U22 VN gia tăng sức ép trong những phút còn lại và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Indonesia. Tuy nhiên, với chỉ những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Indonesia, đành chấp nhận thất bại.

Để thua U22 Indonesia, U22 VN sẽ xuống tranh hạng ba với đội thua trong trận đấu giữa tuyển nước chủ nhà Campuchia và Thái Lan vào lúc 18h30 (ngày 24/02). 

Cũng phải nói thêm ở trận đấu này có chất lượng chuyên môn không quá cao vì cầu thủ hai đội thi đấu quá rát và có rất nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm. Tuy nhiên, trọng tài những Myanmar đã điều khiển trận đấu quá "hiền" và không đủ sức răn đe các cầu thủ. 

Trận đấu vỡ vụn liên tục khiến khán giả cảm thấy rất khó chịu.

Đội hình xuất phát U-22 Việt Nam: Văn Biểu, Văn Đạt, Văn Hạnh, Quan Nho, Thanh Sơn, Hoàng Duy, Thiện Đức, Văn Xuân, Hữu Thắng, Thanh Hậu, Đức Nam./.

Theo Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết