Tiếng Việt | English

11/06/2016 - 15:04

Thụy Sĩ - Albania: Trận chiến nhiều cảm xúc tại EURO 2016

Thụy Sĩ đối đầu với Albania có lẽ là cặp đấu mang lại nhiều cảm xúc nhất cho vòng chung kết EURO 2016.

Lý do? Albania có tới 6 cầu thủ được sinh ra tại Thụy Sĩ, còn trong đội hình Xứ sở Đồng hồ có đến hơn chục cầu thủ đủ điều kiện khoác lên mình chiếc áo của Vùng đất chim đại bàng.

Càng thú vị hơn khi ở hai bên đầu chiến tuyến, anh em nhà Xhaka sẽ có cơ hội được chạm mặt nhau lần đầu.

Người hâm mộ không lạ gì người em Granit Xhaka của đội tuyển Thụy Sĩ, cầu thủ này mới chuyển tới câu lạc bộ Arsenal từ Borussia Mönchengladbach (Đức) với giá hơn 30 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Người anh Taulant Xhaka bên phía đội tuyển Albania kém nổi tiếng hơn, hiện đang thi đấu cho Basel của Thụy Sĩ. Nửa trái tim khó ghép nửa trái tim, chắc chỉ có chính họ mới biết mình đang chiến đấu cho dòng máu nào.

Với việc cán cân lực lượng tại bảng A nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà Pháp, Thụy Sĩ buộc phải thắng Albania để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Granit Xhaka (phải) của Thụy Sĩ sẽ phải đối đầu với người anh Taulant Xhaka bên phía Albania. (Nguồn: skysports.com)

Thụy Sĩ sẽ có trận đấu với Gà trống Gaulois ở lượt trận tiếp theo và một khi người Pháp bắt kịp guồng quay, sẽ chẳng có đối thủ nào tại bảng A đủ sức cạnh tranh.

Thụy Sĩ bước vào trận đấu đầu tiên với đầy đủ lực lượng mạnh nhất của mình. Xherdan Shaqiri chắc chắn sẽ lĩnh xướng hàng công, cầu thủ nhỏ con này đang được huấn luyện viên Vladimir Petković xây dựng làm hạt nhân bùng nổ của tập thể.

Làm bệ phóng cho Shaqiri đã có Xhaka, Behrami và Dzemaili, những tiền vệ con thoi đầy năng lượng khác. 

Với sơ đồ 4-3-3, ông Petković đang kỳ vọng hai biên sẽ phát huy tối đa sức mạnh nhằm làm phá sản chiến lược “đổ bê tông” của người đồng nghiệp Gianni de Biasi.

Lỗ hổng lớn nhất của Thụy Sĩ nằm ở cặp trung vệ, tuy nhiên nếu họ kiểm soát thế trận tốt thì nguy cơ bị thủng lưới sẽ gần như tan biến vì Albania cũng không giỏi phản công.

Albania còn đầy lạ lẫm với những giải đấu lớn như EURO, nhưng chắc chắn đội bóng này sẽ thi đấu bằng cả trái tim. Còn nhớ đích thân Thủ tướng Edi Rama đã đến tận nơi khích lệ tinh thần các cầu thủ, nói với họ rằng hơn 3 triệu người dân Albania đang ở sau lưng âm thầm ủng hộ.

Tinh thần là thế, tuy nhiên năng lực của Albania còn nhiều hạn chế, sẽ rất khó để mong đợi một bất ngờ ở trận đấu này. Giải pháp duy nhất của Albania là chơi phòng ngự số đông dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Lorik Cana, người có lối đá cực kì rắn mỗi khi ra sân.

Với sơ đồ 4-5-1, ý đồ của huấn luyện trưởng Gianni de Biasi đã rõ, đó là làm nản lòng đội tuyển Thụy Sĩ chừng nào có thể để kiếm một trận hòa.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20g00 tối 11/6.

Dự kiến đội hình:

Thụy Sĩ: Sommer; Lichtsteiner, Djourou, Schaer, Rodriguez; Dzemaili, Xhaka, Behrami; Shaqiri, Mehmedi, Seferovic.

Albania: Berisha; Agolli, Mavraj, Cana, Hysaj; Kukeli, Lenjani, Gashi, Xhaka, Abrashi; Cikalleshi.

Trọng tài: Carlos Velasco (Tây Ban Nha).

Dự đoán: Thụy Sĩ - Albania 2-0./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết