Tiếng Việt | English

23/05/2021 - 20:48

"Tiếp sức" cho các thành viên tổ bầu cử

Tạm gác lại công việc gia đình, hăng hái tham gia nấu ăn phục vụ các thành viên trong tổ bầu cử điểm số 8 khu phố Bình Quân 3, phường 4, TP Tân An,… là những việc phụ nữ khu phố Bình Quân 3 đang làm, góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công, tốt đẹp.

Phụ nữ khu phố Bình Quân 3, phường 4, TP.Tân An chuẩn bị bữa ăn cho các thành viên trong tổ bầu cử

23/5 là ngày chính thức diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, vậy mà từ buổi chiều 22/5, căn bếp nhỏ của gia đình bà Lê Thị Thiêu, ngụ khu phố Bình Quân 3, phường 4, TP.Tân An bắt đầu đỏ lửa để chuẩn bị phục vụ suất ăn cho các thành viên trong tổ bầu cử. Các món ăn được các chị em khu phố Bình Quân 3 làm rất ngon, hấp dẫn và đa dạng, với các món như thịt kho tàu, khổ qua dồn thịt, cháo gà, gỏi gà, dưa chua,…

Những món ăn được các phụ nữ khu phố Bình Quân 3 chuẩn bị cho các thành viên trong tổ bầu cử

Bà Thiêu trải lòng: “5 năm mới có một lần, từ đó mấy chị em trong xóm bàn với nhau là tổ chức nấu ăn cho các thành viên trong tổ bầu cử. Nghe chúng tôi bàn vậy mà có nhiều nhà hảo tâm chủ động ủng hộ kinh phí ngay. Dù vất vả nhưng chị em tôi cảm thấy rất vui, vì góp được một phần công sức cho ngày hội toàn dân diễn ra thành công, tốt đẹp”.

Bà Thiêu rất vui vì được góp sức trong ngày hội toàn dân

Được biết, nhân cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các nhà hảo tâm chủ động đóng góp kinh phí 6 triệu đồng để phục vụ ăn uống cho tổ bầu cử điểm số 8, khu phố Bình Quân 3. Những hành động, việc làm này thật đáng trân trọng và biểu dương, nhất là thể hiện được tinh thần đoàn kết của người dân quê mình trong ngày hội toàn dân.

Bà Võ Thị Thắm, ngụ khu phố Bình Quân 3 tự hào: “Ở khu phố mà diễn ra sự kiện gì là chị em trong khu phố chủ động đến hỗ trợ rất nhiệt tình. Riêng việc nấu ăn cho các thành viên trong tổ bầu cử, chúng tôi rất hào hứng, nhất là nhìn các thành viên trong tổ có được bữa cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng còn vui hơn”.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc các phụ nữ khu phố Bình Quân 3 tổ chức nấu ăn tại gia đình, sau đó đem đến điểm bầu cử hâm nóng lại phục vụ các thành viên trong tổ bầu cử là một trong những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Tổ trưởng tổ bầu cử điểm số 8, khu phố Bình Quân 3 - Nguyễn Văn Thịnh, nói: “Nhờ có mấy chị ở khu phố đứng ra nấu ăn mà các thành viên trong tổ rất an tâm, nhất là có nhiều thời gian làm tốt công việc được giao, không phải thay phiên nhau về nhà ăn cơm. Đến thời điểm này, cử tri đi bầu tại điểm số 8, khu phố Bình Quân 3 đạt gần 100%”.

Mỗi người có cách thể hiện tình yêu quê hương đất nước khác nhau, trong đó các chị em phụ nữ khu phố Bình Quân 3 thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng việc đồng lòng, chung sức tham gia nấu các suất ăn ngon phục vụ các thành viên trong tổ bầu cử điểm số 8, khu phố Bình Quân 3. Và chính những con người nghĩa tình này góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công tốt đẹp./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết