Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 10:21

Tiết lộ, chia sẻ thông tin bệnh nhân là vi phạm pháp luật

Ngày 10/6, TP.Tân An, tỉnh Long An ghi nhận ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 9703) tại xã Lợi Bình Nhơn. Kể từ đó đến nay, thông tin cá nhân của bệnh nhân này bị rò rỉ, lan truyền trên mạng xã hội, gây xáo trộn, ảnh hưởng rất lớn đến gia đình bệnh nhân.

Thông tin cá nhân của bệnh nhân 9703 bị phát tán

Theo đó, thông tin bị phát tán là từ báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Tân An về trường hợp ca mắc Covid-19 tại xã Lợi Bình Nhơn. Báo cáo này được gửi đến Sở Y tế, UBND TP.Tân An và Công an tỉnh để thực hiện công tác truy vết, xác minh kịp thời. Trong báo cáo ghi rõ về thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại di động, quá trình tiếp xúc của bệnh nhân với những người liên quan.

Đặc biệt, trong nội dung lan truyền còn có thông tin tên tuổi, địa chỉ của những trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân (cập nhật đến 6 giờ ngày 10/6).

Trước đó, vào tháng 5/2021 vừa qua, thông tin cá nhân về trường hợp một bé trai (sinh năm 2016, ngụ phường 4, TP.Tân An) bị sốt trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi trở về từ tỉnh Hà Nam cũng bị lan truyền trên mạng xã hội.

Việc tiết lộ thông tin cá nhân này không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến công tác thực hiện nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà còn gây xáo trộn đến cuộc sống, gia đình và cá nhân người bị phát tán thông tin, gây hoang mang trong dư luận. Hành vi chia sẻ thông tin này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định, người dân cần có ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và không được lan truyền thông tin cá nhân, đời tư của người khác./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết