Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 16:04

Tình nguyện xin được thoát nghèo

Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng bà Lê Thị Chính (81 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) đã tự nguyện xin được thoát nghèo. Câu chuyện vượt khó, vươn lên trong cuộc sống của gia đình bà khiến nhiều người nể phục.

Dù tuổi đã cao nhưng bà Lê Thị Chính tích cực lao động để cải thiện đời sống

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 được hỗ trợ xây dựng đã khá lâu, bà Chính cho biết: “Trước đây, gia đình tôi rất khó khăn, ai thuê gì làm đó, dù làm “đầu tắt mặt tối” nhưng vẫn không thoát được cái nghèo. Chồng tôi là thương binh, mất đã lâu, chúng tôi có 4 người con. Hiện tại, tôi thu nhập chủ yếu từ nghề lột tràm lấy củi và sự chăm lo của người con đi làm ăn xa. Hàng tháng, tôi còn được nhận trợ cấp xã hội từ chế độ cho người cao tuổi 360.000 đồng”.

Trong đợt điều tra hộ nghèo năm 2022 của xã, bà được người dân và địa phương xét thuộc diện hộ nghèo năm 2023 nhưng bà Chính xin được thoát nghèo. Đây là lần đầu tiên tại địa phương có hộ dân là người cao tuổi làm chủ hộ tình nguyện đăng ký xin thoát nghèo. Bà Chính chia sẻ: “Dù biết rằng sẽ mất đi một số quyền lợi nhưng tôi nhận thấy bản thân còn khỏe, còn khả năng lao động và có con chăm lo nên tự nguyện xin ra khỏi danh sách hộ nghèo của xã để nhường sự hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Câu chuyện của bà Lê Thị Chính tạo động lực cho các hộ nghèo, cận nghèo tích cực phấn đấu trong lao động để vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết