Tiếng Việt | English

10/01/2024 - 20:05

'Tôi hết lòng đồng thuận'

Tuyến đường giao thông nông thôn thuộc ấp Vĩnh Viễn, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An vừa thi công hoàn tất với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhân dân đóng góp chiếm 20% và hộ ông Nguyễn Văn Minh tự nguyện đóng góp 100 triệu đồng.

Khoảng 10 năm trở lại đây, ấp Vĩnh Viễn có nhiều đổi mới. Đường giao thông được mở rộng, điện, nước sạch về tới tận nhà dân. Điều kiện sống của người dân ngày một nâng lên. Chạy dọc theo những đầm tôm ngày đêm rì rì tiếng quạt là các tuyến đường bêtông, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy. Đường vào đầm tôm của gia đình ông Nguyễn Văn Minh cũng vậy. Con đường bêtông mặt đường 3m vừa thực hiện xong, góp phần thông tuyến đường Cầu Nhà Việc từ Rạch Đồn tới Rạch Sỏi.

Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông - Phạm Hùng Sang cho biết: “Tuyến đường Cầu Nhà Việc khá dài, 2 bên đường đa số là đầm tôm nên việc mở rộng và làm nền hạ đòi hỏi nhiều kinh phí. Chính vì vậy, việc mở rộng, bêtông hóa suốt tuyến đường được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Nhờ có sự đồng lòng của người dân, đặc biệt là hộ ông Nguyễn Văn Minh, đường Cầu Nhà Việc mới được thông tuyến, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa trong ấp thuận tiện, dễ dàng hơn”.

Với đóng góp của mình, ông Nguyễn Văn Minh được UBND tỉnh tặng bằng khen

Được biết, khi có chủ trương thi công đoạn đường đi ngang qua đầm tôm của gia đình, ông Minh đã đóng góp 100 triệu đồng hỗ trợ làm đường. Ông Minh nói: “Tôi nuôi tôm tại ấp này mấy mươi năm rồi, trước đây, tuyến đường này là đường đất sình lầy, sau đó, đường được trải đá xanh. Khi thấy những tuyến đường khác trong ấp lần lượt được bêtông hóa, tôi ước ao đoạn đường qua khu vực này cũng được như vậy. Khi có chủ trương làm đường, tôi mừng như “mở cờ trong bụng”. Giờ đường thông tuyến rồi, xe chạy bon bon, xóm làng nhìn cũng đẹp hơn”.

Ông Minh là một trong những hộ dân đầu tiên đề xuất làm đường trong khu vực và tự nguyện đóng góp 100 triệu đồng. Khi tuyến đường được thi công, ông còn đóng góp kinh phí mở rộng, bêtông hóa đường ngõ xóm dẫn vào khu vực đầm tôm của gia đình. Theo ông Minh, việc đóng góp kinh phí làm đường giao thông đem lại lợi ích chung cho cộng đồng, trong đó có gia đình ông. Có đường lớn, việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện, tiết kiệm chi phí hơn.

Trong câu chuyện bên bàn trà với Phó Chủ tịch UBND xã, ông Minh lại đưa ra ý tưởng: “Hay là các chú tính thử xem, có thể tiếp tục mở rộng, nâng cấp các đoạn mặt đường còn hẹp để xe tải có thể chạy thuận tiện, thông suốt được không? Nếu có làm, tôi hết lòng đồng thuận!”./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết