Tiếng Việt | English

22/05/2022 - 14:43

Tổng thống Zelensky: Tình hình tại Donbass cực kỳ khó khăn

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 22/5 cho biết "tình hình ở Donbass hiện giờ cực kỳ khó khăn" khi quân đội Nga tăng cường tấn công vào Slovyansk và Severodonetsk trong vài ngày qua.

“Các lực lượng vũ trang Ukraine đang ngăn chặn cuộc tấn công này. Các đơn vị phòng thủ của Ukaine đang đối phó với kế hoạch tấn của Nga, phá vỡ kế hoạch đó mỗi ngày. Đây là những đóng góp cụ thể cho một mục tiêu mà tất cả chúng tôi đều mong đợi và chiến đấu để có được: Ngày Chiến thắng”, ông Zelensky nói.

Một tòa nhà bị phá hủy tại Lugansk. Ảnh: AFP/Getty

Một tòa nhà bị phá hủy tại Lugansk. Ảnh: AFP/Getty

Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm: “Không một cuộc tấn công nào của Nga, dù là bằng tên lửa ở khu vực Rivne, pháo kích ở khu vực Kharkiv hay Sumy, hoặc sử dụng các loại vũ khí ở Donbass, sẽ mang lại lợi ích cho Nga”.

Cùng ngày Thống đốc tỉnh Lugansk, ông Serhiy Hayday cáo buộc Nga phá hủy cây cầu giữa Severodonetsk và Lysychansk ở tỉnh này. Quan chức này cho biết, điều đó sẽ “gây khó khăn cho nỗ lực sơ tán và viện trợ nhân đạo”. "Hiện tại, ở Severodonetsk, Lysychansk và Belogorovka chiến sự đang rất ác liệt. Các cuộc pháo kích diễn ra không ngừng nghỉ”.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga cáo buộc quân đội Ukraine (đang kiểm soát một số khu vực ở vùng Donetsk) sử dụng pháo hạng nặng và vũ khí khác để tấn công các trường học. Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev cáo buộc các lực lượng Ukraine đã không cho phép sơ tán dân thường khỏi các thành phố Bakhmut, Chasiv Yar và Novoekonomichne và có kế hoạch sử dụng họ làm "lá chắn”.  Ông Mizintsev cho rằng, quân đội Ukraine đã ném bom vào các khu dân cư ở làng Mykolaivka thuộc vùng Luhansk, khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết