Tiếng Việt | English

12/02/2018 - 04:55

Top 5 dược mỹ phẩm có thành phần tự nhiên trị mụn hiệu quả

Chắc hẳn cô gái nào cũng từng có khoảng thời gian phát điên vì những nốt mụn đua nhau “biểu tình” trên mặt. Với làn da đang bị kích ứng và mẩn đỏ, việc sử dụng chế phẩm (mỹ phẩm không phù hợp, sản phẩm tự chế,…) là điều cực kỳ nguy hiểm. Trong giai đoạn này, hãy ưu ái hơn cho làn da của bạn bằng dược mỹ phẩm có thành phần tự nhiên. Dưới đây là năm gợi ý tuyệt vời cho các nàng khi đang bị mụn tấn công. 

1. Tinh chất từ cây Manuka

Nhắc đến Manuka, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới loại mật ong quý và đắt nhất thế giới với công dụng hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe bên trong và vẻ đẹp bên ngoài. Mật ong Manuka đắt giá như vậy bởi cây Manuka có chứa nhiều thành phần quý. 

Đặc biệt, chiết xuất từ lá Manuka có công dụng đột phá giúp ngừa viêm kháng khuẩn và điều trị mụn cao gấp 30 lần so với tinh dầu Tràm Trà thông thường, do nó chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm và khử trùng.

2. Tinh chất Tràm Trà

Được sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc da, tinh chất Tràm Trà được sánh ngang với Benzoyl Peroxide trong việc chống lại vi khuẩn, trở thành một sự lựa chọn hoàn toàn tự nhiên thay thế các thành phần hóa học. Các sản phẩm chiết xuất từ tinh chất Tràm Trà đều có tác dụng giảm sưng, diệt khuẩn cho làn da đang bị tổn thương do mụn. Tuy nhiên mùi của Tràm Trà khá hắc, đặc biệt với các sản phẩm chiết xuất dạng dầu, vì vậy cần lưu ý khi sử dụng.

3. Đất sét

Được biết đến với công dụng thấm hút dầu thừa, đất sét còn là một khoáng vật tự nhiên tuyệt vời giúp làm mềm da, làm dịu da và hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông. Lỗ chân lông mở rộng, kết hợp với bụi bẩn chính là một “mảnh đất” tuyệt vời để mụn sinh sôi và phát triển, đặc biệt với làn da dầu và da nhạy cảm. Các loại đất sét thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn là đất sét kaolin (hay còn gọi là đất sét Trung Quốc), đất sét trắng, đất sét xanh…

4. Lưu huỳnh

Là một trong những biện pháp chăm sóc da cổ xưa nhất, lưu huỳnh được sử dụng rất phổ biến giúp thấm hút dầu nhờn tự nhiên, làm dịu vùng da viêm nhiễm và giúp tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên liệu có mùi không hề dễ ngửi và cũng có nguy cơ gây kích ứng đối với các làn da khô hay làn da quá nhạy cảm.

5. Trà xanh

Trà xanh đặc biệt tốt cho làn da đang bị tổn thương bởi tinh chất trà xanh có khả năng thâm nhập trực tiếp vào mụn giúp diệt trừ vi khuẩn. Một điểm cộng nữa là trà xanh còn chứa chất chống ôxy hóa nên có khả năng tái tạo và phục hồi làn da nếu kiên trì sử dụng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích