Tiếng Việt | English

16/03/2023 - 09:10

TP.Tân An nỗ lực phòng, chống bệnh tay - chân - miệng

Hiện nay, tình hình bệnh tay - chân - miệng diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An chỉ đạo ngành Y tế thành phố chủ động phối hợp các cơ quan, ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, vệ sinh cá nhân, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong trên địa bàn.

Hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng

Ngành Y tế thực hiện giám sát chặt chẽ diễn biến bệnh tay - chân - miệng trên địa bàn, kịp thời phát hiện các ổ dịch mới phát sinh, khoanh vùng, xử lý triệt để ngay khi phát hiện. Ngành Y tế củng cố các đội chống dịch cơ động điều tra, xác minh, đánh giá, xử lý ổ dịch và hỗ trợ tuyến cơ sở trong việc khống chế ổ dịch, cấp cứu, điều trị khi cần thiết; chủ động nguồn lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc cho công tác phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương; kiểm tra công tác vệ sinh phòng bệnh tại các cụm dân cư, hộ gia đình, nhà trẻ, mẫu giáo. Ngành Y tế cũng phối hợp chặt chẽ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đẩy mạnh vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, thực hiện ăn sạch, ở sạch và giữ gìn đồ chơi sạch cho trẻ, đặc biệt chú trọng trẻ trong nhóm tuổi mầm non, tiểu học.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường học triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng tại các cơ sở giáo dục; bảo đảm các cơ sở giáo dục phải có đủ các phương tiện rửa tay, bố trí địa điểm thuận lợi chăm sóc trẻ và cho trẻ rửa tay bằng xà phòng; vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt lớp học và đồ chơi hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; hướng dẫn học sinh tham gia vào các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh. Các trường cũng phối hợp chặt chẽ ngành Y tế trong việc quản lý sức khỏe học sinh, thông báo ngay cho các đơn vị y tế khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

UBND xã, phường chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương; chú trọng công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trực tiếp tại các trường học, các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao, nơi trước đây đã có bệnh xảy ra, kịp thời phát hiện bệnh và xử lý ngay, không để dịch bệnh lây lan. Đồng thời, UBND xã, phường tăng cường rà soát, quản lý chặt chẽ các nhóm trẻ, nhà trẻ, trường mẫu giáo trong và ngoài công lập trên địa bàn để có biện pháp chăm sóc, hỗ trợ, phòng, chống dịch bệnh theo quy định./.

Ngọc Nhanh

Chia sẻ bài viết