Tiếng Việt | English

25/07/2021 - 15:16

TP.Tân An xử phạt vi phạm hành chính 394 trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng nhanh trong thời gian gần đây, đặc biệt là đã có nhiều ca bệnh lây nhiễm ở các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp,... Trước tình hình trên, tỉnh Long An đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Công an TP.Tân An kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt người dân ra đường khi không thật sự cần thiết

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, lực lượng Công an kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi: Ra đường khi không thật sự cần thiết; tập trung trên 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; không giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp với người ngoài gia đình.

Từ khi áp dụng Chỉ thị 16 từ ngày 08/7/2021 đến ngày 24/7/2021, Công an TP.Tân An đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 394 trường hợp về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế (hành vi ra đường khi không có việc thật sự cần thiết); 19 hộ kinh doanh buôn bán về hành vi không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; 118 cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, nhắc nhở 2.680 trường hợp và 120 hộ kinh doanh buôn bán nên chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, do vậy người dân hãy chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, tin tưởng, cùng chung sức, đồng lòng với chính quyền trong thời gian giãn cách xã hội để vượt qua dịch bệnh./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết