Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 20:33

Trạm Y tế xã Long Hựu Tây thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ Trạm Y tế (TYT) xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, triển khai thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân và phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ y tế xã tích cực chăm sóc bệnh nhân
Với 8 cán bộ, trong đó chỉ có 1 bác sĩ, áp lực công việc luôn đè nặng lên vai mỗi người, song xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân là trách nhiệm nên các y, bác sĩ đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trạm thường xuyên phối hợp các ngành, đoàn thể, thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân. Điểm nổi bật của TYT xã là chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, trong đó chú trọng khám, lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh theo từng cụm dân cư, mỗi năm trên 6.400 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thị Mướt - người dân ấp Tây, xã Long Hựu Tây, thường đến TYT xã khám và điều trị bệnh. Bà cho biết, các y, bác sĩ ở đây rất chu đáo, tận tình. Trưởng TYT xã Long Hựu Tây - Lê Thị Nhữ chia sẻ: “Hàng năm, trạm được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Với phương châm “Dự phòng tích cực và chủ động”, TYT xã tích cực tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo mùa, tư vấn trực tiếp về sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống HIV/AIDS, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng của xã giảm, 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm đủ vắc-xin phòng bệnh, công tác dân số trên địa bàn xã cũng được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả. Đội ngũ cộng tác viên dân số thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cần Đước - Trương Văn Hoàng nhận xét: Thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ TYT xã Long Hựu Tây không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu để người dân có điều kiện được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng. Năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Cần Đước chọn TYT xã Long Hựu Tây là đơn vị xuất sắc đứng nhất trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết