Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 04:00

Trao giải Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới chặng Đà Nẵng

Lễ trao giải Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race 2015-2016) chặng 7 Đà Nẵng-Khám phá mới của Châu Á được tổ chức ngày 22/2.

Nhiều thuỷ thủ chọn trang phục khăn đóng áo dài truyền thống của Việt Nam

Tối 22/2, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Ban tổ chức Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race 2015-2016) tổ chức lễ trao giải chặng 7 Đà Nẵng-Khám phá mới của Châu Á. Đây là chặng đua thứ bảy trong tổng số 14 chặng đua của Clipper Race 2015-2016.

Tham dự lễ trao giải có ông Robin-Johnston, Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Clipper Ventures; ông Youssouf Abdel-Jelil Trưởng đại diện văn phòng UNICEF Việt Nam; đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng hơn 200 thuỷ thủ đoàn Clipper Race 2015-2016.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Derry Londonderry Doire đến từ Bắc Ireland, đội Garmin về thứ 2, đội Great Britain về thứ ba. Đội đội Đà Nẵng-Việt Nam về thứ sáu.

Đoàn thuyền cập cảng Đà Nẵng ngày 17/2, ở lại Đà Nẵng đến ngày 27/2 trước khi xuất phát chặng đi Thanh Đảo, Trung Quốc.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - chụp ảnh lưu niệm cùng các thuỷ thủ

Clipper là cuộc đua thuyền buồm trên đại dương dài nhất thế giới và cũng được coi là một trong những thử thách sức bền khó khăn nhất trên hành tinh, với độ dài 40.000 hải lý và gần một năm.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - trao giải cho đội Dorry

Cuộc đua bao gồm 12 đội đua thi đấu với các thuyền đua dài 70 foot (khoảng 21,3m). Cuộc đua Clipper 2015-2016 khởi hành từ Bến St Katharine Docks, London vào ngày 30/8/2015 và trở về London vào ngày 31/7/2016.

Ban tổ chức Clipper trao mô hình thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam cho TP Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng cuộc đua Clipper với phạm vi toàn cầu đi qua 14 cảng trên 6 lục địa khác nhau và sự trải nghiệm của các bạn tại thành phố của chúng tôi sẽ không chỉ giúp quảng bá Đà Nẵng mà còn cả văn hoá và con người của đất nước Việt Nam.

Các thành viên đội Đà Nẵng – Việt Nam mặc áo dài khăn đóng tại lễ trao giải

Sự tham gia của thành phố ở cuộc đua này minh chứng cho một ước muốn lớn lao của đất nước Việt Nam là được kết nối và tương tác với thế giới với tinh thần hoà bình, hữu nghị cùng mở ra cơ hội hợp tác giao thương và tăng cường các hoạt động văn hoá đối ngoại, ông Đặng Việt Dũng cho hay./.

Thành Long - Vinh Thông/VOV-miền Trung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Mua Bán Ký Gửi Cano Giá Rẻ