Tiếng Việt | English

08/12/2022 - 14:00

Trao tặng 100 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn  

Ngày 08/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Long An phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Hưng và Vĩnh Hưng.

Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Long An - Lê Thành Liếp trao thẻ bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do BHXH Việt Nam phát động từ ngày 23/11/2022 nhằm vận động doanh nghiệp, cá nhân, cán bộ, viên chức trong toàn ngành BHXH, đồng hành cùng ngành BHXH trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Giám đốc BHXH Long An - Lê Thành Liếp cho biết: Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ngành BHXH phát động là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa hết sức thiết thực với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho một bộ phận người dân yếu thế và cũng là thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Hưng - Nguyễn Thành Phương (thứ 3 từ trái qua) trao thẻ BHYT cho hộ khó khăn trên địa bàn huyện

Những quyển sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng từ chương trình không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn động viên tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Đối với người được tặng sổ BHXH có cơ hội được hưởng lương hưu khi đủ điều kiện và được cấp thẻ BHYT miễn phí suốt thời gian hưởng lương hưu./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết