Tiếng Việt | English

14/04/2021 - 12:17

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Ngày 14/4, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ATTP năm 2020, kế hoạch năm 2021 và triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì điểm cầu tỉnh Long An. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm qua, các đoàn liên ngành, chuyên ngành về ATTP tập trung thanh, kiểm tra về bảo đảm ATTP trong các đợt cao điểm Tết Nguyên đán, Tháng hành động, Tết Trung thu,...tiến hành kiểm tra hơn 8.400 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, kinh doanh tiêu dùng, xử lý 14 cơ sở có vi phạm, phạt tiền tổng cộng hơn 63 triệu đồng. Qua công tác kiểm tra cho thấy, số cơ sở đạt điều kiện về ATTP chiếm 85,4% so với cùng kỳ.

Riêng ngành Y tế chủ trì phối hợp các sở, ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP, nhất là các đợt cao điểm. Thực hiện tuyên truyền đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống,...

Tại hội nghị, các đại biểu nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý ATTP. Đó là khó quản lý chất lượng thực phẩm ở các chợ tạm, mua bán online, thức ăn đường phố, dịch vụ nấu đám tiệc lưu động, thực phẩm chức năng,...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đề nghị các đơn vị tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp. Các sở, ngành liên quan nâng cao vai trò trách nhiệm, phối hợp tốt trong công tác bảo đảm ATTP.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm an toàn. Kiên quyết xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm, công khai thông tin để người dân biết, tránh mua sản phẩm của cơ sở vi phạm,...

Từ ngày 15/4 đến 15/5/2021, Ban Chỉ đạo triển khai Tháng hành động ATTP năm 2021 với chủ đề “Bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới” trên phạm vi toàn tỉnh với các hoạt động chính: chiến dịch truyền thông và thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Vì vậy, ông đề nghị các cấp tăng cường thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện về ATTP, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP, tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa phương trọng điểm, nhất là các địa phương có tuyến biên giới, cửa khẩu nhằm giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết