Tiếng Việt | English

02/01/2020 - 20:50

Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2020 mang đến công nghệ tiên tiến nhất

CES 2020 tại Mỹ mang đến những thiết bị điện tử tiêu dùng kết nối mạng hiện đại nhất, từ bóng đèn cho tới phụ kiện, cùng với những công nghệ tự động, y tế, sinh hoạt, nhà ở, bán lẻ... tân tiến nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ITweb)
Các loại màn hình lớn hơn và đậm nét hơn, các mẫu ôtô thông minh hơn hay những công nghệ riêng tư, gần gũi hơn là những điều mà khách tham quan có thể được trải nghiệm khi tới Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2020 (CES 2020) khai mạc tại Las Vegas, Mỹ.

CES 2020 là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất thế giới, được tổ chức tại địa điểm có tổng diện tích rộng hơn 50 sân bóng, với hơn 4.500 công ty đăng ký các mặt hàng trưng bày, khoảng 175.000 người tham dự và hơn 1.000 diễn giả đăng ký tham gia.

Sự kiện sẽ kéo dài từ ngày 07-10/01, hứa hẹn mang đến những thiết bị điện tử tiêu dùng kết nối mạng hiện đại nhất, từ bóng đèn cho tới phụ kiện, cùng với những công nghệ tự động, y tế, sinh hoạt, nhà ở, bán lẻ... tân tiến nhất.

Đây cũng sẽ là ngày hội quy tụ công ty khởi nghiệp cùng những "ông lớn" trong ngành công nghệ từ hàng chục quốc gia trên thế giới, với quyết tâm giành được những "lát cắt béo bở" từ thị trường hàng điện tử tiêu dùng toàn cầu trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Những tên tuổi như Google hay Amazon sẽ hiện diện áp đảo trong triển lãm do Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng tổ chức, với màn cạnh tranh mạnh mẽ cho vị trí tiên phong trong cung cấp "não bộ" hoặc những trợ lý số cho các sản phẩm thông minh.

Sự tiến bộ ấn tượng trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), những trợ lý giọng nói ảo ngày càng thông minh hơn và giống người thật hơn, cũng mở ra những tiềm năng mới.

Các nhà sản xuất như LG của Hàn Quốc cũng sẽ công bố những mẫu TV mới với tiêu chuẩn phân giải siêu cao 8K trong khi những đột phá trong lĩnh vực màn hình nhỏ hứa hẹn sẽ cho ra đời nhiều loại điện thoại thông minh gập hiện đại và nhiều ứng dụng khác.

Dù chưa thực sự bùng nổ nhưng các phương tiện sử dụng công nghệ tự lái sẽ tiếp tục mang tới những màn trình diễn đột phá tại sự kiện năm nay.

Giới phân tích nhận định các triển lãm như CES sẽ ngày càng thu hút các nhà sản xuất phương tiện giao thông vì những đột phá trong ngành sản xuất này ngày càng dựa nhiều vào những cải tiến phần mềm và dịch vụ phụ trợ, thay vì từ bản thân các phương tiện.

Công ty công nghệ Futurus của Trung Quốc cho biết công ty này sẽ giới thiệu tại CES một loại kính chắn gió tương tác thời gian thực để người lái được cập nhật các thông số thời gian thực về hiện trạng, sự vận hành của phương tiện cũng như những yếu tố xung quanh.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm khác được giới thiệu tại triển lãm sẽ sử dụng công nghệ 5G hay AI để phương tiện có thể tự động nhận diện và tránh người qua đường, xe đạp hoặc những phương tiện khác.

Hãng Xperi có trụ sở tại California (Mỹ) sẽ mang tới CES hệ thống nhận dạng mống mắt, khuôn mặt hoặc các đặc điểm sinh trắc khác để mở khóa phương tiện hay đánh giá tình trạng người lái.

Nhắc đến CES không thể không kể đến nhà thông minh, với sự xuất hiện của những sản phẩm như kính thông minh, vật dụng nhà bếp, chuông cửa thông minh. Tuy nhiên, một mô hình nhà thông minh toàn diện thì chưa thể lộ diện trong triển lãm năm nay.

Các vật dụng thông minh có thể mang theo người, để hỗ trợ tầm nhìn, điều hướng, hỗ trợ các tính năng nghe có trang bị AI hay quần áo thông minh có cảm ứng nhịp tim, nhịp thở, nhiệt độ, tư thế và giấc ngủ cũng sẽ xuất hiện tại CES 2020.

Ngoài ra, các sản phẩm robot phục vụ lĩnh vực chăm sóc y tế và an ninh, AI phục vụ ngành thực phẩm, hay công nghệ cải thiện trải nghiệm dịch vụ bán lẻ và thậm chí cả công nghệ phục vụ đời sống tình cảm của con người cũng sẽ là những điểm nhấn đặc biệt của CES năm nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết