Tiếng Việt | English

10/03/2018 - 07:48

Triển lãm hiếm có về thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp danh họa Picasso

Lần đầu tiên, giới hâm mộ nghệ thuật hội họa có cơ hội được thưởng thức một triển lãm chỉ có những tác phẩm của danh họa người Tây Ban Nha Pablo Picasso được ông phóng tác trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Những bức tranh chân dung của Picasso. (Nguồn: AP)

Mở cửa từ ngày 08/3 tại bảo tàng Tate Modern, nằm giữa lòng thủ đô London (Anh), triển lãm được đánh giá là một trong những sự kiện nhiều tham vọng nhất trong lịch sử của bảo tàng nghệ thuật đương đại hàng đầu thế giới này.

Được tổ chức 45 năm sau ngày mất của danh họa nổi tiếng, triển lãm với chủ đề "Picasso 1932 - Tình yêu, Danh vọng và Bi kịch" bao gồm hơn 100 bức tranh, tác phẩm điêu khắc và những bản phác thảo, cùng với nhiều tấm ảnh gia đình tái hiện từng tháng cuộc đời danh họa trong năm 1932.

Đây là năm mà giới phê bình nghệ thuật đánh giá là dấu mốc then chốt trong cuộc đời và sự nghiệp của Picasso và được ví như "năm của sự diệu kỳ."

Thời gian này là lúc danh họa nỗ lực cân bằng cuộc sống gia đình, vừa chăm sóc cho người vợ Olga và cậu con trai 11 tuổi Paulo, vừa duy trì mối quan hệ với Marie-Therese Walter, nàng thơ và cũng là người tình của ông.

Đây cũng là triển lãm đầu tiên quy tụ cả 3 trong số những bức họa nổi tiếng lấy cảm hứng từ hình ảnh nàng Walter bởi cả 3 kiệt tác nghệ thuật được ông tạo ra chỉ trong 5 ngày tháng 3/1932.

Picasso, nổi tiếng với quan điểm coi hội họa là một cách để viết lên những dòng nhật ký cuộc đời, vì vậy triển lãm lần này được coi là cơ hội hiếm có để những người mến mộ tài năng của ông có một cái nhìn sâu chuỗi về cuộc đời, lối suy nghĩ và công việc của Picasso và hơn thế là về những ảnh hưởng của cuộc sống đời thường tới sự nghiệp của danh họa trong năm quan trọng này.

Người phát ngôn của Tate Modern khẳng định triển lãm giúp người xem có cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống của danh họa, xóa tan mọi đồn thổi xung quanh cuộc đời của 1 trong 10 họa sỹ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Dựa trên lượng vé bán ra, triển lãm lần này được coi là một trong những sự kiện thu hút bậc nhất của Tate Modern./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết