Tiếng Việt | English

01/02/2016 - 15:11

Trung Quốc bắt 21 người liên quan đến vụ lừa đảo 7,6 tỷ USD qua mạng

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt 21 người dính vào vụ lừa đảo qua mạng chiếm đoạt tới 7,6 tỷ USD.

Tân Hoa Xã của Trung Quốc hôm 1/2 đưa tin, cảnh sát nước này vừa bắt giữ 21 người liên quan đến công ty cho vay Ezubao vì một vụ lừa đảo qua mạng chiếm đoạt số tiền lên đến 50 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 7,6 tỷ USD) của khoảng 900.000 nhà đầu tư.

Ảnh minh họa của mybroadband.

Ezubao là một cơ chế vay của người này trả cho người kia. Theo Tân Hoa Xã, có đến hơn 95% dự án trên mạng của công ty này là giả. Trong số những người bị bắt vì vụ lừa đảo này có Đinh Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Yucheng, công ty triển khai trang Ezubao từ tháng 7/2014.

Trang web của Ezubao đã bị chặn và văn phòng của tập đoàn Yucheng ở Bắc Kinh cũng đã bị đóng cửa. Cảnh sát Trung Quốc cho biết, họ đã niêm phong và đóng băng các tài sản của Ezubao cũng như các công ty có liên quan để phục vụ quá trình điều tra.

Theo Hãng tin Reuters, vụ án của Ezubao cho thấy những nguy cơ của ngành công nghiệp quản lý hàng hóa đang phát triển quá “nóng” của Trung Quốc với tổng giá trị lên đến 2.600 tỷ USD. Hiện rất nhiều sản phẩm luân chuyển qua các kênh bán hàng được quản lý lỏng lẻo, bao gồm những quỹ đầu tư tài chính qua mạng như Ezubao./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết