Tiếng Việt | English

05/03/2016 - 16:29

Trường đua xe HappyLand: Sân chơi lành mạnh, an toàn, chuyên nghiệp

Trường đua xe HappyLand (tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là trường đua môtô - ôtô Rally hướng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

 

Cổng chào Trường đua xe HappyLand 

Trường đua xe HappyLand là một trong những hạng mục thành phần của Khu phức Hợp giải trí HappyLand (Tập đoàn Khang Thông là chủ đầu tư). 

Quy mô trường đua lên đến 139 ngàn m2, sức chứa 25 ngàn khán giả, bao gồm nhiều khu phức hợp như: 1,4km đường nhựa dành cho xe môtô; 1,1km đường offroad dành cho xe cào cào và xe ATV, 400m đường đua Drag theo tiêu chuẩn; 7,5km đường đua dành cho ôtô Rally, 18.000m2 sân tập dành cho Moto Gymkhana, 5.000m2 sân tập xe đạp và môtô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Trường đua xe HappyLand tích hợp 12 thể loại đua dành cho xe đạp, môtô, ôtô; cùng các khóa huấn luyện về điều khiển, đua xe theo tiêu chuẩn an toàn và chuyên nghiệp.

Team Redwing – Đối tác chính trong việc tổ chức giải đua xe tại HappyLand Circuit

Được biết, từ ngày 20 đến 24-3-2016, tại Trường đua xe HappyLand sẽ diễn ra các hoạt động huấn luyện về kỹ năng, kỹ thuật điều khiển xe môtô và ôtô với sự tham gia của huấn luyện viên, vận động viên chuyên nghiệp Azlan Shah Kararuzaman đến từ Malaysia, trong khuôn khổ hợp tác về các hoạt động trường đua như: Quản lý, tổ chức, kỹ thuật, huấn luyện và trao đổi tay đua giữa hai nước.

Từ ngày 25 đến 27-3, tại Trường đua xe HappyLand sẽ diễn ra các hoạt động xếp hạng, phân loại các tay đua môtô, ôtô và sẽ mở cửa đón khán giả đến tham quan, theo dõi quá trình tập luyện của các tay đua.

Trong các ngày 29 và 30-4 đến 1-5, “Giải vô địch môtô Việt Nam và Giải vô địch ôtô Rally Việt Nam - tỉnh Long An mở rộng 2016” sẽ diễn ra tại Trường đua xe HappyLand.

Hiện nay, công trình đang khẩn trương thi công và sớm đưa vào sử dụng, sẽ là bước khởi đầu ấn tượng để thực hiện các mục tiêu hướng về cộng đồng, bước đầu tạo ra sân chơi lành mạnh, an toàn, chuyên nghiệp cho cộng đồng yêu thích môn thể thao đua xe môtô và ôtô tại Việt Nam./.

Phan Bảo An

Chia sẻ bài viết