Tiếng Việt | English

08/02/2023 - 09:38

Trưởng thành hơn sau 2 năm quân ngũ

Tại Hội trại Tòng quân năm nay, trong buổi giao lưu với cựu chiến binh và chiến sĩ đã hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, chúng tôi được nghe câu chuyện của chàng trai Lê Trung Kiên vừa xuất ngũ vào đầu năm 2023. Với những thành tích học tập, rèn luyện trong quân đội, Trung Kiên đã vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

Tháng 3/2021, Trung Kiên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự khi 21 tuổi và được tham gia học tập, rèn luyện tại Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 (Quân khu 7). Đây cũng năm mà Trung Kiên cùng các tân binh khác lên đường tòng quân trong không khí im ắng, vắng vẻ bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thế nhưng, ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc trong Trung Kiên vẫn sáng rực với quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân.

Lê Trung Kiên (bìa phải) cùng đồng đội trong thời gian nhập ngũ ở Sư đoàn 5

Trung Kiên chia sẻ: “Vào quân đội, tôi được trang bị những kiến thức, kỹ thuật quân sự cơ bản để sau này trở thành lực lượng nòng cốt sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc khi có tình huống xảy ra”.

Khoảng thời gian đầu ở đơn vị mới đối với Trung Kiên có lẽ là khó khăn nhất, vì đây là lần đầu tiên phải xa nhà trong thời gian dài như vậy. Trung Kiên nói: “Năm 2021 bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình tôi không thể lên thăm. Buồn nhất là lúc bà tôi mất, tôi cũng không thể về chịu tang. Nhưng dần dần, nhờ có đồng chí, đồng đội bên cạnh, có thêm những người bạn mới đã giúp tôi vơi đi nỗi buồn và cũng đỡ nhớ gia đình hơn”.

Với Trung Kiên, môi trường quân đội không vất vả mà ngược lại, đây là môi trường giúp TN rèn luyện ý chí, bản lĩnh để vững bước trên đường đời sau này. “Tôi và những TN khác được học, trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ mà nếu không vào quân ngũ, tôi nghĩ chắc là không bao giờ mình làm được” - Trung Kiên bộc bạch.

Sau 3 tháng huấn luyện tân binh, Trung Kiên được đi học y tá 6 tháng rồi về tiếp tục làm nhiệm vụ ở Sư đoàn 5. Một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời quân ngũ là sau quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện và được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, đồng đội trong đơn vị, ngày 27/7/2022, Trung Kiên vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Trung Kiên cho hay, anh tiếp tục học nghề lái xe và ngành Y để cùng gia đình mở một trang trại chăn nuôi tại quê nhà Mỹ Quý Tây; đồng thời, tiếp tục góp sức xây dựng quê hương, xứng đáng với vai trò, nhiệm vụ của đảng viên trẻ.

Sau 2 năm rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân ngũ, không chỉ Lê Trung Kiên mà các chiến sĩ khác của huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã trưởng thành về mọi mặt, vững tin vào tương lai, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho xã hội, quê hương, đất nước./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết