Tiếng Việt | English

22/05/2021 - 15:37

Tuổi trẻ Long An hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tuổi trẻ Long An có nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, góp phần cho ngày hội toàn dân diễn ra thành công, tốt đẹp.

Đoàn viên thanh niên tìm hiểu về danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Những ngày này, tuổi trẻ Long An nói riêng, cả nước nói chung đã ra quân đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương.

Theo đó, tuổi trẻ các cấp chủ động rà soát, nắm danh sách, số lượng thanh niên là cử tri, nhất là đoàn viên thanh niên lần đầu tham gia bỏ phiếu để có hình thức tuyên truyền phù hợp. Qua đó, giúp cán bộ đoàn viên, thanh niên nắm chắc, hiểu sâu về ý nghĩa ngày bầu cử cũng như chọn được những người đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Ông Trần Minh Sang, ngụ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức cho biết: “Vừa qua có mấy bạn đoàn viên thanh niên của xã đến phát tờ rời, tuyên truyền về ngày bầu cử 23/5. Đến hôm đó, tôi sẽ đi bầu cử đúng ngày, đúng giờ, đúng địa điểm và bầu đúng số lượng đại biểu cần bầu. Đặc biệt tôi sẽ đem thẻ cử tri, vận động người nhà đến bầu cử, không bầu cử thay và mang khẩu trang, chấp hành tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19”.

Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú, huyện Bến Lức đến từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền về ngày bầu cử

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú, huyện Bến Lức đã in hơn 5.000 tờ rơi và phối hợp các chi đoàn đi từng nhà, gõ từng cửa tuyên truyền về ngày bầu cử và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú - Nguyễn Thị Thu Kiều chia sẻ: “Hiện nay, Đoàn Thanh niên xã đã hoàn thành việc tuyên truyền về ngày bầu cử với đối tượng là thanh niên, nhất là thanh niên công nhân trong các nhà trọ. Ngoài ra, trong các tờ rơi, tuổi trẻ Thanh Phú cũng in những quy định hướng dẫn người dân khi tham gia bầu cử. Riêng trong ngày bầu cử những trường hợp nào không đi lại được, cần giúp đỡ, Đoàn Thanh niên xã sẽ cử đoàn viên thanh niên đến đưa rước đến điểm bầu cử”.

Đoàn Thanh niên xã Phước Hậu ra quân tuyên truyền về ngày bầu cử

Còn tại xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc nhằm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đoàn Thanh niên xã Phước Hậu ra quân tuyên truyền về ngày bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, sáng 22/5, tuổi trẻ Phước Hậu tổ chức cho đoàn viên thanh niên mang loa phát thanh, pa nô tuyên truyền về ngày bầu cử. Nội dung tuyên truyền gồm ngày bầu cử, ý nghĩa của mỗi lá phiếu, quy trình bầu cử,…

Bên cạnh các hoạt động trên, Tỉnh đoàn Long An còn khuyến khích các cấp bộ đoàn chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử trên các trang mạng xã hội như facbook, zalo, video kết hợp với pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên nói riêng, cử tri nói chung dễ dàng tiếp cận thông tin về các cứng viên và cách thức bầu cử bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tuổi trẻ Long An hỗ trợ các điểm bầu cử

Bí thư Tỉnh đoàn Long An - Võ Trần Tuấn Thanh thông tin: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo đoàn viên thanh niên các cấp phối hợp chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ truyền thông về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục vệ sinh, chuẩn bị tốt các khu vực bầu cử; hỗ trợ cử tri khai báo y tế, đo thân nhiệt và các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; hướng dẫn cử tri quy trình bỏ phiếu; sắp xếp phương tiện giao thông giúp cử tri,… Đặc biệt, thời gian qua, tuổi trẻ Long An đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ chính quyền địa phương gửi trực tiếp danh sách ứng cử viên và thẻ chử tri đến từng hộ gia đình, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp”.

Với sự vào cuộc và chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, cũng như sự góp sức của tuổi trẻ Long An, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết