Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 21:23

Cần Giuộc: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thời gian qua, các cấp, ngành huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm kịp thời truyền tải những thông tin liên quan đến bầu cử đến với cán bộ và nhân dân toàn huyện.

Đưa thông tin bầu cử đến với từng cử tri

Theo Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cần Giuộc – Dương Bích Cảm, trong suốt gần 3 tháng qua, các cấp, ngành huyện Cần Giuộc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp như lắp đặt các cụm panô, băng rôn trên các tuyến đường chính, duy trì các các chuyên mục phát thanh về bầu cử và cập nhật thông tin liên quan bầu cử nhằm tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân toàn huyện.

Các điểm bầu cử được trang hoàng cờ hoa chuẩn bị cho ngày bầu cử

Theo đó, Phòng Văn hóa - Thông tin vận động các đơn vị viễn thông trên địa bàn hỗ trợ treo 150 băng rôn, dựng 10 pa nô; Trung tâm Văn hóa, thông tin và Truyền thanh dựng 25 pa nô với diện tích 613m2, 170 pa nô, treo cờ hoa tại các trục đường chính,... để tuyên truyền về bầu cử. Đặc biệt, Phòng Văn hóa - Thông tin phát hành 58.000 tờ gấp A4 thông tin ứng viên đại biểu cho Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn cấp phát đến từng hộ cử tri bảo đảm mọi cử tri đều có thông tin thiết thực về bầu cử để lựa chọn những ứng cử viên đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tại các cơ quan dân cử.

Riêng tại các xã, thị trấn, đến đầu tháng 5 đã hoàn thành việc tuyên truyền bầu cử, chỉnh trang cờ tại các cổng chào ấp, khu phố văn hóa, trụ sở hành chính, trường học, trạm y tế, niêm yết danh sách các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,…

Các xã, thị trấn đã thực hiện trên 337 băng rôn, 71 pa nô, cập nhật nội dung trên màn hình LED cũng như thành lập đội tuyên truyền lưu động, lắp đặt thêm các cụm pa nô lớn tại nơi tập trung đông dân cư để mang thông tin kịp thời nhất đến cử tri toàn huyện.

Ngoài ra, huyện Cần Giuộc thành lập Đội kiểm tra liên ngành, triển khai đợt kiểm tra diện rộng về quản lý thuê bao di động trả trước, in, photocopy, phát hành trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn tuyệt đối việc sử dụng sim thuê bao di động trả trước, tài liệu, xuất bản phẩm phát tán những thông tin sai lệch, gây bất lợi trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử cũng như chỉ đạo các địa phương, các điểm bầu cử thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bảo đảm an toàn trong bầu cử.

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cần Giuộc – Dương Bích Cảm cho biết: “Với quyết tâm của toàn huyện, chúng tôi mong muốn mọi thông tin về bầu cử sẽ được truyền tải đến với tất cả cử tri toàn huyện góp phần vào thành công cho cuộc bầu cử”.

Tin tưởng cuộc bầu cử thành công

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường từ trục chính đến xóm ấp của huyện Cần Giuộc rực lên bởi hàng ngàn lá cờ Tổ quốc được người dân treo hưởng ứng cùng với đó là những băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền cho cuộc bầu cử. Chính quyền, nhân dân huyện Cần Giuộc đang hướng đến một cuộc bầu cử thành công mở ra những bước triển  mới cho huyện nhà.

Cử tri huyện Cần Giuộc theo dõi tiểu sử các ứng cử viên để lựa chọn những đại biểu bầu vào các cơ quan dân cử

Bà Giản Thị Thúy Phượng, cử tri thị trấn Cần Giuộc cho biết: “Qua thông tin tuyên truyền, mỗi cử tri chúng tôi đều nắm được chương trình hành động của các ứng cử viên để gửi gắm niềm tin, lựa chọn những người xứng đáng là đại biểu của nhân dân. Tôi cũng với gia đình sẽ tham gia tích cực vào cuộc bầu cử”.

Cũng như bà Phượng, trong những lần tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cũng như HĐND các cấp, cử tri Trần Văn An, xã Long An luôn tự mình tìm hiểu chi tiết thông tin các ứng cử viên cũng như những chương trình hành động của các ứng cử viên.

Ông An cho rằng, mỗi ứng cử viên đều có những chương trình hành động thiết thực, ý nghĩa, sát với tâm tư nguyện vọng của nhân dân. “Dù ai trong số các ứng cử viên được cử tri tín nhiệm bầu vào các cơ quan dân cử cũng cần giữ vững và thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra nhằm mang lại những bước phát triển mới cho huyện nhà trong nhiệm kỳ tới cũng như tạo dấu ấn thành công của cuộc bầu cử này”, ông An thông tin.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân huyện Cần Giuộc đã sẵn sàng cho ngày hội lớn - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./. 

Kiên Định

Chia sẻ bài viết