Tiếng Việt | English

19/05/2021 - 09:18

Phụ nữ hân hoan hướng về ngày bầu cử

Ngoài tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội toàn dân, những cử tri nữ cũng háo hức chờ đến ngày bầu cử để được trực tiếp bỏ những lá phiếu lựa chọn ứng cử viên đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội (QH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Hội LHPN xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Hồng Điệp:

Hội chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các chi, tổ hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên PN về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu (ĐB) QH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hoạt động truyền thông được thực hiện bằng nhiều hình thức: Phát tài liệu, lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt chi, tổ hội. Đây là sự kiện quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu, rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức Hội, tôi tích cực tham gia công tác bầu cử và vận động cử tri nói chung, cử tri nữ nói riêng đi bỏ phiếu bảo đảm đúng thời gian quy định.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường - Đinh Thị Diệu:

Thông qua các cuộc sinh hoạt của Hội LHPN và qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi hiểu được bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng.

Vì vậy, chúng tôi luôn nêu cao trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc tham gia các bước hiệp thương để thống nhất cơ cấu, thành phần và lựa chọn, giới thiệu người đủ tiêu chuẩn ứng cử, nhất là ứng cử viên nữ. Hội vận động hội viên PN thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực, tự giác tham gia bầu cử và trực tiếp đi bầu cử, không đi bầu hộ, bầu thay, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Là xã biên giới nên đi đôi hưởng ứng Ngày hội lớn, tôi chú trọng tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tôi đã tìm hiểu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên và nôn nao đợi đến ngày hội lớn của toàn dân để chính tay bỏ phiếu bầu chọn những người tiêu biểu về đức, tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chị Lâm Thị Bé (hội viên Hội Phụ nữ thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa):

Tôi tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. Cụ thể như, thi đua lao động, sản xuất, góp sức xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Nhằm góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, tôi tích cực tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân tham gia các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của những người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp được tổ chức tại địa phương.

Đồng thời, tham gia các cuộc sinh hoạt; họp tổ, nhóm để nghe nói chuyện chuyên đề về các điểm mới của cuộc bầu cử; về địa điểm, thời gian bầu cử; quyền lợi và trách nhiệm của công dân trong việc bỏ phiếu lựa chọn người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Tôi kỳ vọng các ứng cử viên khi trúng cử quan tâm đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 và N2 nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cũng như tai nạn giao thông vào những ngày lễ, tết. ĐB cần có giải pháp để các cấp, các ngành thực hiện tốt hơn về công tác bình đẳng giới; xử lý nghiêm các trường hợp xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, xâm hại tình dục đối với PN và trẻ em; tiếp tục quan tâm hỗ trợ người có công, PN neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Ngoài ra, cần định hướng người dân trong việc sản xuất để có đầu ra ổn định. ĐB có giải pháp chuyển Nhà máy Bột giấy Phương Nam thành công ty, xí nghiệp để giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương.

Quang Nguyên (ghi)

Chia sẻ bài viết