Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 10:44

Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh vùng biên giới

Mô hình Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh tại xã Mỹ Quý Tây, đang phát huy hiệu quả, góp phần giúp vùng biên huyện Đức Huệ, tỉnh Long An hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới (NTM).

Đường ấp 1 là một trong những tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh tại xã Mỹ Quý Tây

Nhìn đường bêtông rộng, đẹp trước cửa nhà, ông Trương Văn Thắng (ấp 1, xã Mỹ Quý Tây) kể: “Tuyến đường này được xây dựng năm 2018, người dân ai cũng mừng. Đường vừa được làm xong thì Đoàn Thanh niên xã phát động thực hiện mô hình Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh. Mỗi người dân đóng góp một phần kinh phí mua bóng đèn. Đoàn viên, thanh niên trồng cây, hoa 2 bên đường. Ngày họp dân bàn về việc đóng góp thắp sáng tuyến đường, người dân trong ấp ai cũng vui vẻ đồng tình vì đúng theo nguyện vọng của mọi người. Giờ thì đường vừa sáng, vừa đẹp”.

Chỉ trong vòng 1 tháng từ ngày họp dân, tuyến đường giao thông nông thôn ấp 1 được thắp sáng. Hàng cây cau được trồng dọc theo 2 bên đường. Một số gia đình sống 2 bên đường còn tự nguyện chăm sóc cây trước nhà mình, trồng thêm hoa để làm đẹp cho tuyến đường. Bí thư Đoàn xã Mỹ Quý Tây - Nguyễn Văn Kết cho biết: Mô hình Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh được Đoàn xã triển khai, thực hiện từ năm 2017 đến nay. Mỗi năm, Đoàn xã phối hợp ban ấp thực hiện 1 tuyến đường mẫu gồm lắp đèn thắp sáng, trồng cây, hoa dọc theo tuyến đường, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, ra quân vệ sinh định kỳ,...

Anh Nguyễn Văn Kết cho biết thêm: “Mô hình được thực hiện thành công và duy trì đến nay là nhờ đáp ứng được nguyện vọng của người dân. Bên cạnh đó, việc công khai, minh bạch về thông tin, tài chính cũng là yếu tố quan trọng không kém. Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng là nguyên tắc quan trọng nhất khi triển khai mô hình”.

Những tuyến đường bêtông rộng, đẹp được trồng cây, hoa 2 bên đường, được thắp sáng ngày càng nhiều ở Mỹ Quý Tây. Xã biên giới từng bước vươn mình ra khỏi khó khăn nhờ có sự đồng lòng của người dân và sự quyết tâm của hệ thống chính trị xã./.

Thúy Phương

Chia sẻ bài viết