Tiếng Việt | English

03/03/2019 - 11:37

Tuyển VN chia tay HLV thể lực người Brazil

Do HLV thể lực Willander Fonseca (Brazil) bận tham dự khóa học chuyên sâu tại Campuchia, nên LĐBĐVN (VFF) buộc phải gấp rút tìm kiếm HLV thể lực mới nhằm kịp thời chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2020 sắp tới tại Hà Nội.

HLV thể lực Willander Fonseca chỉ dẫn cho các cầu thủ VN tại VCK Asian Cup 2019 - Ảnh: N.K

Sau khi chia tay HLV thể lực Bae Ji Won (Hàn Quốc) sau AFF Cup 2018, VFF đã ký hợp đồng với HLV thể lực người Brazil Willander Fonseca trước khi cùng đội tuyển VN tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE.

Tuy nhiên, sau khi cùng đội tuyển U-22 VN tham dự Giải U-22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia trở về, HLV thể lực Willander Fonseca đã bất ngờ xin được tạm nghỉ một thời gian để hoàn thành khóa học chuyên sâu tại Campuchia. 

VFF dĩ nhiên không đồng ý và phải tức tốc tìm kiếm HLV thể lực mới cho các đội tuyển nam quốc gia. Bởi ngày 06/3 tới, đội tuyển U-23 VN sẽ tập trung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2020. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng K sẽ lần lượt gặp Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3).

Trao đổi với tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vào chiều 2-3, ông cho biết VFF ông đang cố gắng lựa chọn HLV thể lực mới trong thời gian sớm nhất để kịp cho đội tuyển U-23 VN tập trung sắp tới. Ông chia sẻ: "Chúng tôi đang tính toán để chọn HLV thể lực cho phù hợp với bóng đá VN. Tất nhiên là phải lựa chọn và ký hợp đồng sớm nhất có thể".

Hiện tại, ngoài việc lựa chọn HLV thể lực, VFF cũng đang xúc tiến tìm kiếm thêm một trợ lý người Hàn Quốc nữa nhằm chia lửa với HLV Park Hang Seo, khi trợ lý Lee Young Jin được điều sang nắm đội tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 2019. Ông Lê Hoài Anh cho biết có thể trong tháng 5, danh tính trợ lý mới của HLV Park Hang Seo sẽ được công bố./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết