Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 15:02

"Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19" 

"Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19" là vấn đề được UV.BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 - Vũ Đức Đam nhấn mạnh trong cuộc kiểm tra tình hình, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An vào ngày 23/11.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đề nghị không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh Covid-19; số ca cách ly là trên 6.500 ca, trong đó cách ly tập trung trên 1.900 ca (hiện đang cách ly trên 400 ca). Toàn tỉnh triển khai 18 khu cách ly tập trung, trong đó có 7 khu đã đưa vào sử dụng. Long An bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất thực hiện cách ly tập trung theo quy định; các điều kiện khác cũng được thực hiện an toàn tuyệt đối, đáp ứng tổ chức cách ly trong mọi tình huống.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng kiểm tra, tổ chức kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới. Các cơ sở y tế sẵn sàng tiếp nhận điều trị theo phân công của Sở Y tế, đang thực hiện phân luồng, sàng lọc và tổ chức cách ly ngay.

Đoàn kiểm tra thực tế công tác phòng dịch Covid-19 tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Qua kiểm tra thực tế tại trường học, cơ sở y tế, các thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Long An. Theo đó, từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, Long An chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, chính vì những kết quả trên mà tỉnh không được chủ quan, cần duy trì và phát huy thành quả đạt được để giữ an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh xảy ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đề nghị cả hệ thống chính trị và người dân lúc nào cũng phải khẩn trương chống dịch, không được lơ là, mất cảnh giác; cần xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, chú trọng phòng dịch đối với các trường hợp nhập cảnh hợp pháp và theo dõi, kiểm tra sức khỏe đúng quy định.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Vạn An

Đồng thời, cần chú ý phòng bệnh trong hệ thống y tế,nhất là Khoa Hồi sức Cấp cứu và Khoa Thận nhân tạo tại các bệnh viện vì khi có bệnh sẽ lây lan rất nhanh. Các bệnh viện, cơ sở y tế, đặc biệt là phòng khám nhỏ lẻ, tiếp đến là trường học, cơ sở lưu trú, các nhà máy, xí nghiệp,… cần tự đánh giá mức độ an toàn dịch bệnh. Đồng thời, tỉnh cần nỗ lực tuyên truyền, hoàn thành việc cập nhật bản đồ chống dịch (www.antoancovid.vn) trong thời gian sớm nhất.  

Trước đó, đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An và Phòng khám Đa khoa Vạn An./.

Phạm Ngân - Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết