Tiếng Việt | English

15/10/2016 - 05:13

U19 Việt Nam đánh bại Triều Tiên ở giải U19 châu Á

Với lối chơi hợp lý cùng sự chính xác ở khâu dứt điểm, U19 Việt Nam đã bất ngờ đánh bại Triều Tiên 2-1.

U19 Việt Nam bị đánh giá yếu nhất tại bảng B của giải U19 châu Á gồm các đội CHDCND Triều Tiên, Iraq và UAE. Dù vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt quyết tâm có trận ra quân thành công trước đối thủ CHDCND Triều Tiên.

Bước vào trận đấu, U19 Việt Nam chọn lối đá áp sát, không ngại va chạm làm chùn chân các cầu thủ đội bạn. Lối chơi này đã khiến CHDCND Triều Tiên gặp lúng túng trong việc triển khai lối chơi.

Phút 13, Thủ môn In Hak của CHDCND Triều Tiên bất cẩn phát bóng lỗi tạo điều kiện để Dương Văn Hào ra chân rất nhanh về khung thành nhưng tiếc cho U19 Việt Nam là bóng đã tìm đến cột dọc.

Càng thi đấu tinh thần của U19 CHDCND Triều Tiên càng trở nên nặng nề và họ không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Tiến Dũng trong 45 phút đầu tiên.

Thậm chí, sự cơ động của Minh Dĩ và Văn Hào ở hai cánh còn nhiều lần khiến hàng thủ CHDCND Triều Tiên giật mình.

U19 Việt Nam ăn mừng chiến thắng. (Ảnh minh họa).

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Trần Thành và Phan Thanh Hậu vào sân để tăng cường sức sáng tạo trên hàng công và điều này đã phát huy hiệu quả ở phút 71. Trần Thành có đường tạt bóng chuẩn xác để Đức Chinh đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành tung lưới đội bạn, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, U19 Việt Nam thi đấu rất tự tin và cự ly đội hình luôn được giữ ở mức hợp lý. Điều đó khiến CHDCND Triều Tiên không thể tổ chức tấn công tìm bàn gỡ hòa.

Những phút cuối cùng diễn ra hết sức kịch tính. Phút 90, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu tung ra cú đá đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Hyon Ju đã có pha đột phá đẹp mắt trước khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam vẫn được bảo toàn và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 3 điểm đầu tay ở VCK U19 châu Á năm nay./. 

Đội hình thi đấu:

U19 CHDCND Triều Tiên: In Hak, Yon Song (Song Il 51'), Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kwang Hyok, Kwang Song, Jin Nam, Tae Il, Kuk Chol (Hyon Ju 59'), Song Hyok (Tong Chol 75').

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Văn Hậu, Tiến Dụng, Minh Dĩ (Việt Anh 75'), Hoàng Nam (Trần Thành 68'), Văn Hào (Thanh Hậu 65'), Quang Hải, Đức Chinh

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết