Tiếng Việt | English

13/01/2021 - 15:32

Ứng dụng Telegram ghi nhận 25 triệu người dùng mới trong 3 ngày

Nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram, Pavel Durov cho biết Telegram có hơn 500 triệu người sử dụng hằng tháng và "25 triệu người dùng mới đã tham gia Telegram chỉ trong 72 giờ qua."


Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 12/1, nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram, Pavel Durov cho biết ứng dụng nhắn tin mã hóa này đã ghi nhận 25 triệu người dùng mới trong vòng 72 giờ qua, sau khi ứng dụng WhatsApp thông báo thay đổi các điều khoản về quyền riêng tư.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, nhà sáng lập 36 tuổi của Telegram cho biết ứng dụng Telegram có hơn 500 triệu người sử dụng hằng tháng trong những tuần đầu tiên của tháng 1/2020 và "25 triệu người dùng mới đã tham gia Telegram chỉ trong 72 giờ qua."

Số lượt tải ứng dụng này tăng vọt sau khi WhatsApp, vốn có hơn 2 tỷ người dùng, đưa ra những thay đổi gây tranh cãi về quyền riêng tư cho phép chia sẻ nhiều dữ liệu hơn với công ty mẹ Facebook.

WhatsApp đang vấp phải sự chỉ trích từ người sử dụng khi nền tảng này ra quy định mới yêu cầu người dùng bên ngoài châu Âu nếu không chấp nhận các điều kiện mới trước ngày 8/2 sẽ bị loại khỏi ứng dụng nhắn tin này.

Telegram là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến ở một số quốc gia, đặc biệt là ở các nước thuộc Liên Xô trước đây và Iran, và được sử dụng trong cả giao tiếp riêng tư cũng như chia sẻ thông tin.

Ông Durov cho biết Telegram đã trở thành ứng dụng cho những người đang tìm kiếm một nền tảng truyền thông riêng tư và an toàn, đồng thời đảm bảo với những người dùng mới rằng đội ngũ của ông "rất coi trọng trách nhiệm này."

Telegram được hai anh em Pavel và Nikolai Durov lập ra năm 2013. Hai anh em nhà Durov cũng thành lập mạng truyền thông xã hội VKontakte của Nga.

Telegram từ chối hợp tác với chính quyền và chuyển giao các khóa mã hóa, dẫn đến lệnh cấm ứng dụng này ở một số quốc gia, kể cả Nga.

Năm ngoái, Nga đã thông báo họ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đối với ứng dụng nhắn tin này sau hơn 2 năm nỗ lực ngăn chặn song không thành công./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết