Tiếng Việt | English

Tự hào những di tích lịch sử

Những di tích lịch sử, vùng kháng chiến là minh chứng cho sự đấu tranh kiên cường, không ngại hy sinh, gian khổ, quyết tâm giành độc lập, tự do của ông cha ta.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Chiếc xuồng 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Chiếc xuồng

    Được ví như “đôi chân” của người dân vùng sông nước Nam Bộ, chiếc xuồng ba lá, vỏ lãi, tắc ráng là những phương tiện có mặt trong nhiều hoạt động, sinh hoạt đời thường.

  • Nền nhà Hội Phước Vân - Biểu trưng của lòng yêu nước

    Nền nhà Hội Phước Vân - Biểu trưng của lòng yêu nước

    Về Phước Vân, hỏi Di tích lịch sử (DTLS) Nền Nhà Hội hầu như ai cũng biết vì đó là DTLS duy nhất của xã, nơi ghi dấu cuộc đấu tranh dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng đầu tiên tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An năm 1930.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Lục bình 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Lục bình

    Người dân vùng sông nước Đồng Tháp Mười rong ruổi theo những dòng kênh, rạch, len vào từng đám lục bình để cắt, mang về phơi khô, bán cho thương lái.

  • Tự hào những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

    Tự hào những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

    Sau gần 50 năm hòa bình, hậu quả của chiến tranh dần được khắc phục nhưng vết thương lòng của những người mẹ, người vợ có chồng, con hy sinh cho Tổ quốc vẫn chưa hề nguôi ngoai.

  • Chuyện cây đa vùng Đăng Mỹ

    Chuyện cây đa vùng Đăng Mỹ

    Miếu Đăng Mỹ nằm sâu cuối con đường nhỏ thuộc ấp Bình Tây, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ. Ngôi miếu nhỏ nằm ngay bên cạnh ngã ba rạch Đăng Mỹ, từ đó có thể về TP.Tân An và thị trấn Tân Trụ bằng đường thủy.

  • Nghệ sĩ Thu Mỹ - Miệt mài với 'kiếp vương tơ'

    Nghệ sĩ Thu Mỹ - Miệt mài với 'kiếp vương tơ'

    Hơn 7 năm gắn bó với nghề và Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, nghệ sĩ (NS) Thu Mỹ khẳng định tình yêu dành cho cải lương bằng những nỗ lực không ngừng và thành tích nổi bật.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Cánh Đồng Bất Tận 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Cánh Đồng Bất Tận

    Nếu cảm thấy mệt mỏi bởi những ngày đầu hè nắng nóng, oi bức, cùng với áp lực công việc, cuộc sống, hãy thử tìm đến những địa điểm bình yên, mát mẻ.

  • Nhạc sĩ Kiều Tấn: 'Tôi dành tình cảm sâu nặng cho Long An'

    Nhạc sĩ Kiều Tấn: 'Tôi dành tình cảm sâu nặng cho Long An'

    Đầu tháng 3/2024, nhạc sĩ Kiều Tấn từ TP.HCM về Long An tặng Bảo tàng - Thư viện tỉnh, các câu lạc bộ đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện,...

  • Giữ gìn tiếng đờn ca

    Giữ gìn tiếng đờn ca

    Đờn ca tài tử bắt nguồn từ nhạc lễ và âm nhạc dân gian Nam Bộ, đến nay, đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của người dân miền Nam nói chung và Long An nói riêng.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Giữ nghề 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Giữ nghề

    Nghề nhổ, đương bàng vất vả như thế đó! Vậy mà, mấy chục năm qua, mặc cho bao biến đổi, thăng trầm, nhiều người dân Long An,

  • Giữ nghề đương bàng vùng Đồng Tháp Mười

    Giữ nghề đương bàng vùng Đồng Tháp Mười

    Với đặc trưng là vùng đất chua phèn, mấy chục năm trước, vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An từng là “vương quốc” cỏ bàng. Ngày đó, người dân sống bằng nghề đương bàng từ đệm bàng, giỏ bàng đến nón bàng,...

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Lộc trời ban 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Lộc trời ban

    Giữa cánh đồng năn mênh mông xanh ngát của vùng bưng biền Đức Huệ, tỉnh Long An có một loài cá sinh sống từ xưa nay như một thứ “lộc trời ban” cho người dân vùng này.