Tiếng Việt | English

01/05/2021 - 16:38

Verizon muốn 'chia tay' Yahoo vì kinh doanh không hiệu quả

Verizon sẵn sàng từ bỏ Yahoo và AOL sau khi chi tổng cộng 9 tỉ USD để mua 2 thương hiệu internet nổi tiếng một thời này.

Verizon có thể từ bỏ việc đầu tư vào mảng truyền thông xã hội. Ảnh chụp màn hình Washington Post

Verizon có thể từ bỏ việc đầu tư vào mảng truyền thông xã hội. Ảnh chụp màn hình Washington Post

Tờ Wall Street Journal đưa tin Verizon đang thăm dò việc bán tài sản, bao gồm Yahoo và AOL. "Gã khổng lồ" viễn thông muốn thoát khỏi việc đặt cược đắt đỏ và không hiệu quả vào mảng truyền thông kỹ thuật số. Nguồn tin thân cận tiết lộ Verizon đang thảo luận bán 2 thương hiệu cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management, có thể dẫn đến một thỏa thuận trị giá 4-5 tỉ USD.

Bloomberg cho biết cả hai vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng và Verizon có thể chọn giữ lại đơn vị của mình. 

Tập đoàn viễn thông Verizon mua AOL vào năm 2015 với giá 4,4 tỉ USD, mua Yahoo năm 2017 với giá 4,5 tỉ USD và kết hợp cả hai thành một công ty con có tên "Oath".

Tuy nhiên, Oath của Verizon không thể cạnh tranh với Google và Facebook trên thị trường quảng cáo. Các kế hoạch truyền thông của Verizon không diễn ra như mong đợi cho đến cuối năm 2018 vì Oath "đã trải qua áp lực thị trường và cạnh tranh gia tăng suốt năm 2018, dẫn đến doanh thu thấp hơn mong đợi".

Tháng 1/2019, Verizon thông báo sa thải 7% trong số 11.385 nhân viên thuộc bộ phận truyền thông, rồi đổi tên Oath thành "Verizon Media" trong cùng thời điểm. 150 nhân viên tiếp tục bị sa thải tháng 12 năm đó khi doanh thu giảm.

Theo Wall Street Journal, doanh nghiệp "Verizon Media" bao gồm Yahoo Finance, Yahoo Mail cũng như các trang tin tức như TechCrunch và Engadget. Verizon Media đã tạo ra doanh thu 7 tỉ USD vào năm 2020, giảm 5,6% so với năm 2019 do những tháng đầu bùng nổ đại dịch. Công việc kinh doanh khởi sắc hơn trong nửa cuối năm, đơn vị đã ghi nhận 2 quý tăng trưởng 2 con số liên tiếp, gồm mức tăng 10% lên 1,9 tỉ USD trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, mảng truyền thông của Verizon vẫn không đạt được mục tiêu 10 tỉ USD doanh thu hằng năm như công ty đặt ra.

Gần đây, Verizon đã cam kết chi 45,45 tỉ USD trong cuộc đấu giá phổ tần 3 Ghz C-Band để cải thiện mạng di động của mình. Tổng doanh thu hoạt động của Verizon trong quý vừa rồi là 32,9 tỉ USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết