Tiếng Việt | English

15/08/2022 - 14:37

VieclamtpHCM.vn và nỗi lo thất nghiệp của người lao động tại TP.HCM

Trong nửa cuối năm 2022, thị trường lao động TP.HCM sẽ cần thêm khoảng 150.000 lao động. Tuy nhiên, mối lo thất nghiệp của người lao động chưa bao giờ là đủ. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại đây nhé!.

Dự đoán nhu cầu nhân lực tại TP.HCM nửa cuối năm 2022

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến trong nửa cuối năm 2022 sẽ cần khoảng 150.000 lao động (theo số liệu của trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM).

Theo dự báo, nguồn nhân lực sẽ tập trung chủ yếu ở những ngành thương mại - dịch vụ (65,4% tổng nhu cầu), ngành công nghiệp - xây dựng (33,6%), nhóm ngành nông - lâm - thủy sản chiếm số ít (khoảng 1%).

Điều này cho thấy, thành phố đang tập trung đẩy mạnh và phát triển những ngành liên quan đến thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng là chính. Đây cũng là cơ hội cho nhân sự trong những nhóm này phát triển.

Nhu cầu về lương của lao động tại TP.HCM

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là ở 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 9 ngành dịch vụ chủ yếu. Còn đối với người tìm việc làm TP.HCM, họ cũng muốn tìm những công việc tại các lĩnh vực kinh doanh thương mại, hành chính, nhân sự, kế toán, marketing,...

Mức lương mà các doanh nghiệp trả cho nhân sự sẽ dao động trong khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/tháng (chiếm 55,9%) đối với các vị trí như công nhân may, nhân viên thu mua, văn phòng, kế toán,... Mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng (28,0%), mức dưới 5 triệu đồng/tháng (6,5%), từ 15 - 20 triệu đồng/tháng (3,7%) và trên 20 triệu đồng/tháng (5,9%).

Còn với người lao động, họ mong muốn tìm kiếm những công việc có mức lương trên 10 triệu đồng/tháng (chiếm 26,1%), từ 5 - 10 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ thấp hơn (19,3%), từ 15 - 20 triệu đồng/tháng (16,9%), trên 20 triệu đồng/tháng (chiếm tỷ lệ lớn với 35,9%) với các vị trí như kinh doanh, bán hàng, kỹ sư, IT,... Đối với mức lương dưới 5 triệu đồng/tháng (chiếm 1,8%) là các nhân viên tạp vụ, partime, thực tập sinh,…

Sự mâu thuẫn trong nhu cầu lương của doanh nghiệp và người lao động này làm cho hàng nghìn người thất nghiệp. Bởi mức lương mà doanh nghiệp đưa ra không đáp ứng được nhu cầu cũng như kỳ vọng của người lao động. Điều này làm cho số lượng lao động thất nghiệp tại TP.HCM mỗi năm đều tăng lên đáng kể.

VieclamtpHCM.vn và nỗi lo thất nghiệp của người lao động

VieclamtpHCM.vn là một hệ thống gồm 1 website, 1 fanpage và 1 group hoạt động trong lĩnh vực nhân sự. Ở VieclamtpHCM.vn có hơn 1000 công việc và hơn 90 ngành nghề khác nhau, từ kinh doanh, bán hàng, công nghệ thông tin, kế toán, marketing đến xây dựng…Quy mô của công ty cũng từ hàng chục đến hàng trăm người.

Tuy là một website mới, nhưng đã giúp đỡ được gần 2000 doanh nghiệp tuyển dụng thành công trên địa bàn TP HCM và đồng thời giúp cho hàng nghìn người lao động tìm được công việc phù hợp.

Phải nói rằng, tìm việc hay trực tuyến trên các website trực tuyến không còn quá xa lạ với thị trường TP.HCM. Nhưng để tìm được một website chất lượng, tuyển dụng nhanh chóng, tìm việc miễn phí, giá thành hợp lý thì không phải là chuyện ngày một ngày hai. Hãy là một người dùng thông minh đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình để xóa tan nỗi lo thất nghiệp hay tiết kiệm thời gian của nhà tuyển dụng nhé.

Như vậy, nỗi lo thất nghiệp của người lao động trên địa bàn thành phố HCM đã được giải quyết phần nào. Bên cạnh đó, người tìm việc làm tại TP.HCM cũng cần trau dồi và phát triển các kiến thức, kỹ năng của bản thân để có cơ hội tìm kiếm những công việc với mức thu nhập hấp dẫn hơn./.

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 033.8879.760
Email: contact@vieclamtphcm.vn
Website: https://vieclamtphcm.vn
Địa chỉ: Tầng 1 tòa nhà ICC BUILDING, số 399 Phạm Văn Bạch, P 15, Tân Bình, TP.HCM.

MH

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích